This war of mine เพราะสงครามเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด #เกมในSteam

This war of mine เพราะสงครามเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด

ถ้าหากผู้เล่นเป็นผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นเกม หรือเรียกตัวเองว่าเกมเมอร์ หลายคนคงจะต้องคุ้นเคยกับชื่อเกม This war of mine อย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ได้รับการแนะนำแบบปากต่อปาก จากผู้เล่นที่ได้ลองเข้าไปสัมผัสมาแล้วอย่างมากมาย ถึงคุณภาพและเนื้อหาของตัวเกม ที่แม้จะไม่ได้มีภาพกราฟฟิกที่สวยโดดเด่นจนอลังการ หรือมีทุนสร้างอย่างไม่จำกัดที่ใส่มาอย่างไม่อั้น แต่สำหรับเกมนี้นั้น

มีเนื้อหาที่จะทำให้ผู้เล่นเกิดอาการสัมผัสเข้าไปซึมลึกถึงจิตใจแบบขั้นสุดได้อย่างแน่นอน ดังนั้นในวันนี้ ก็จะขอมาแนะนำเกม This war of mineให้ผู้เล่นได้ทำความรู้จักกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นต้องลองมาดูกัน

This war of mine…เรื่องราวสุดสะเทือนใจ เบื้องหลังของสงคราม

สำหรับเกม This war of mine เป็นเกมที่ถ่ายทอดเกี่ยวกับชาวเมือง ที่ต้องอาศัยอยู่ภายในประเทศของตนเอง โดยไม่สามารถหลีกหนีออกไปได้ทัน ในขณะที่บ้านเมืองนั้นกำลังอยู่ภาวะของสงคราม ผู้เล่นจะต้องพยายามหาวิธีรอดให้แก่ตัวละครที่ผู้เล่นรับผิดชอบ ให้รอดปลอดภัย พร้อมกับเลือกเส้นทางในการตัดสิน

ในระหว่างการใช้ชีวิตอยู่ ต้องบอกเลยว่าผู้เล่นจะได้เจอกับเรื่องราวสุดดำดิ่ง ที่มีความมืดมิดของสงครามอยู่อย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว เพราะหากผู้เล่นอยากที่มีชีวิตอยู่รอดปลอดภัย ผู้เล่นก็จะต้องหาทรัพยากรต่าง ๆ มาดูแลบ้านของผู้เล่น ให้มีความแน่นหนา เพื่อป้องกันโจรที่จะลอบเข้ามาโจมตี เพื่อขโมยทรัพยากรและทำร้ายร่างกายตัวละคร

ดังนั้นผู้เล่น This war of mine จะต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง ความถูกต้อง หรือการอยู่รอด หากผู้เล่นเลือกความถูกต้อง ชีวิตผู้เล่นก็จะต้องลำบากอยู่สักหน่อย ผู้เล่นจะต้องคอยสร้างสิ่งของและพัฒนาวัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อรอแลกเปลี่ยนกับชาวบ้าน หรือในชุมชน แต่หากผู้เล่นเลือกการอยู่รอด ผู้เล่นจะต้องใช้ชีวิตบนเส้นทางความเห็นแก่ตัว เพื่อการเอาตัวรอด อย่างเช่นการปล้นบ้านของคู่สามีชรา ปล้นยาในโรงพยาบาล ขโมยของในบ้านของคู่พ่อลูกที่กำลังป่วย ซึ่งถ้าหากเจ้าของบ้านพบเห็นการกระทำของผู้เล่น แน่นอนว่าการต่อสู้จะต้องเกิดขึ้น ที่อาจจะต้องจบลงด้วยความตาย

และทั้งหมดนี้ก็คือเนื้อหาอย่างคร่าว ๆ ของเกม This war of mine ถือได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่สามารถสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้เล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว หากผู้เล่นคนไหนสนใจอยากลองเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าร่วมเล่นได้บน PC ผ่านโปรแกรม Steam หรือหากผู้เล่นอยากเล่นในโทรศัพท์มือถือก็มีให้เลือกดาวน์โหลดทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Androids

#เกมในPC #เกมในSteam #This war of mine