Evangelion Battlefields เกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนที่เคยโด่งดังในอดีต #เกมมือถือ

Evangelion Battlefields เกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนที่เคยโด่งดังในอดีต

หากพูดถึงการ์ตูนแนวหุ่นยนต์สู้รบกันในตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ และได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลกในอดีตนั้น เห็นทีจะหนีไม่พ้นการ์ตูนที่มีชื่อว่า Evangelion เนื่องจากมันเป็นการ์ตูนแนวหุ่นยนต์รบที่ออกมารุ่นแรกๆ และเนื้อเรื่องนั้นเต็มไปด้วยความสามารถและความเข้มข้นน่าติดตาม ทำให้มันกลายเป็นการ์ตูนที่มีชื่อเสียงขึ้นมา

และได้รับการดัดแปลงออกมาในรูปแบบต่างๆ มากมายไม่ว่าจะของเล่นหรือแม้แต่เกม อย่างเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ นั่นก็คือ Evangelion Battlefields เป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถเล่นได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS 

ความเชื่อมโยงระหว่างเกม Evangelion Battlefields กับเนื้อเรื่องในการ์ตูนของเล่น 

Evangelion Battlefields เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังในอดีตที่มีเรื่องราวสุดเข้มข้น ดังนั้นจะบอกว่าเนื้อเรื่องก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็ว่าได้ โดยในเกมนี้จะหยิบยกนำเอาเรื่องราวของการ์ตูนในรูปแบบภาพยนตร์ยุคใหม่มานำเสนอ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากฉบับที่ฉายบนโทรทัศน์

เกมนี้เป็นเกมที่สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนธรรมดาก็ได้หรือจะเล่นแบบแฟนพันธุ์แท้ที่มีความแตกต่างและสามารถเพิ่มความสนุกได้มากยิ่งขึ้น อย่างการใช้ Mouse Control เกมที่สามารถใช้ในการบังคับตัวละครได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวเท่านั้นอย่าง Evangelion  READCON ก็ได้เช่นเดียวกัน

อุปกรณ์ชิ้นนี้เปรียบเสมือนกับของเล่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเล่นกับเกมนี้โดยเฉพาะโดยมันสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณบลูทูธได้ ทำให้เราสามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวประกอบการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้นั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีฟิกเกอร์ตัวละครจากการ์ตูนที่สามารถซื้อเพิ่มได้จำนวนทั้งสิ้น 12 แบบ จะเป็นตัวละครต่างๆ

ที่สามารถสแกนเอาเข้าไปเล่นภายในเกมได้ โดยราคาของมันจะอยู่ที่ 15,378 เยน แม้ว่าจะฟังดูน่าสนใจแต่ก็น่าเสียดายเช่นเดียวกันที่ราคาค่อนข้างสูงแถมยังใช้ในการเล่นเกมเดียวโดยเฉพาะอีกต่างหาก มันจึงอาจจะไม่ใช่อุปกรณ์ที่คุ้มค่าเท่าไรนัก

งานกราฟิกและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Evangelion Battlefields

Evangelion Battlefields เป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถทำงานภาพออกมาได้ค่อนข้างดีโดยงานถ้าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกึ่ง 2 มิติ ด้วยข้อจำกัดของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ทำให้งานภาพอาจจะไม่ได้ออกมาในรูปแบบอมิเนชั่น 3 มิติ

แต่อย่างไรก็ตามงานภาพก็ยังคงได้รับการออกแบบมาให้มีความสวยงามและตรงตามแบบฉบับของการ์ตูนอย่างไม่มีผิดเพี้ยน Interface ก็ช่วยให้เราสามารถเข้าใจค่าสถานะต่างๆ i ภายในเกมได้อย่างง่ายดาย มันจึงเป็นการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบง่ายแต่ได้ผล

#Evangelion Battlefields #เกมในSteam #เกมPCฟรี  #เกมมือถือ