เกม Alone in the Dark แนวสยองขวัญอยากให้ทุกคนได้ลอง #เกมในSteam

เกม Alone in the Dark แนวสยองขวัญอยากให้ทุกคนได้ลอง

Alone in the Dark คือ เกมแนวสยองขวัญที่มีรูปแบบการเล่นแบบ 3D ซึ่งเป็นผลงานเกมจากค่าย Infogrames ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายที่นำเสนอเรื่องราวเหนือธรรมชาติ และนำมาดัดแปลงเป็นเกม PC ที่เดินเรื่องในบ้านผีสิง พร้อมทั้งการแก้ไขปริศนาเพื่อหาทางออกมาให้ได้

โดยเกมนี้ทำออกมาแล้วหลายภาค และภาคที่เห็นว่าถูกยกย่องมากที่สุดน่าจะเป็นภาค 2 เพราะว่ามีการปรับปรุงรูปแบบการเล่น และภาพกราฟิกให้ดูดีมากขึ้น แต่ภาคหลังจากนั้นไม่โอเคเท่าไหร่

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Alone in the Dark เป็นเรื่องราวของนักสืบเอกชนคนหนึ่งที่ชื่อว่า Edward Carnby ผู้ซึ่งมีอาชีพรับสืบคดีต่าง ๆ กับ Emily Hartwood ผู้เป็นหลานสาวของศิลปินดังนามว่า Jeremy Hartwood

ที่ฆ่าตัวตายในคฤหาสน์ Dercreto ของตัวเอง โดยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงปีค.ศ. 1992 ซึ่งคดีนี้ถูกปิดลงอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครสนใจที่จะสืบหาความจริง ส่วนตัว Emily Hartwood ก็ไม่เชื่อว่าคุณปู่จะฆ่าตัวตายเอง เพราะเธอมีความเชื่อว่าภายในคฤหาสน์แห่งนั้นมีปีศาจร้ายแอบซ่อนอยู่ ดังนั้น เธอจึงจ้าง Edward Carnby เพื่อให้เข้าไปค้นหาความจริง

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

ระบบ Gameplay

เมื่อเปิดต้นเกม Alone in the Dark ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักสืบเอกชน ที่ต้องเข้าไปยังบ้านผีสิง เพื่อปะติดตปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยอาศัยเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่อยู่ภายในตัวบ้าน ซึ่งในระหว่างนั้น ก็จะต้องคอยหลบหลีก หรือไม่ก็ต่อสู้กับเหล่าวิญญาณภายในบ้าน โดยในระหว่างการสำรวจก็จะมี Item ต่าง ๆ ที่ให้ผู้เล่นคอยเก็บสำหรับไว้ใช้ในการป้องกันตัว ซึ่งบางอย่างก็มีอย่างจำกัด เวลาที่จะใช้จึงต้องคิดให้ดีก่อน เพราะว่าถ้าหากใช้ในขณะที่ไม่จำเป็น ก็จะทำให้เสีย Item ไปอย่างสิ้นเปลือง

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ด้วยการออกแบบที่มีการเก็บรายละเอียดที่ดี จึงทำให้บรรยากาศภายในเกม Alone in the Dark ดูอึมครึม แถมยังชวนอึดอัด เพราะไม่รู้ว่าจะมีเงาอะไรแอบซ่อนอยู่ในความมืดนั้นบ้าง ส่วนมุมกล้องก็มีการปรับเปลี่ยนให้ดูระทึกมากขึ้น แต่ว่าระบบการควบคุมค่อนข้างจะยากไปสักหน่อย ต้องลองเล่นดูสักพักให้ชินมือก่อน อาจจะทำให้รู้สึกว่าง่ายขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : today.line.me

สรุป

ใครที่สนใจเกมแนวสยองขวัญที่ผูกเรื่องราวน่าสนใจ ก็ต้องลองมาเล่นเกม Alone in the Dark เพราะว่ามีคุณสมบัติที่ต้องการเกือบจะทั้งหมด เพียงแต่อาจจะมีข้อเสียตรงที่ว่าระบบการควบคุมการเล่นยากไปหน่อย แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่าให้ลองฝึกเล่นสักพัก แต่ถ้าไม่ไหวถอดใจทีหลังก็ยังทัน

แหล่งอ้างอิง : https://today.line.me/th/v2/article/Pjmerj