NEVER ALONE เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่ตัวละครหลักเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโม

NEVER ALONE เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่ตัวละครหลักเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโม

ปกติแล้วเกมแนวต่อสู้ส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่เป็นหลักเนื่องจากข้อจำกัดในการต่อสู้จะมีไม่มากเท่าไหร่ ทำให้การออกแบบทั้งเรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์สามารถทำได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นับว่าเป็นความแปลกใหม่เนื่องจากเกมเลือกใช้ตัวละครเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโมภายในเกมแนวต่อสู้ผจญภัยอย่าง NEVER ALONE เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 จากค่ายอินดี้ที่จะพาเราไปรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตำนานและความเชื่อของเหล่าชาวเอสกิโม 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม NEVER ALONE

NEVER ALONE เล่นเกมที่สร้างมาจากตำนานของชนชาวเอสกิโม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหญิงที่มีชื่อว่านูน่า เธอเป็นเด็กหญิงตัวเล็กที่มักจะมีหมาป่าสีขาวคอยไปไหนมาไหนติดตัวอยู่ไม่ห่าง ระหว่างการเดินทางเราก็จะได้รับรู้เกี่ยวกับตำนาน ความเชื่อ และประเพณีของชาวเอสกิโมที่เล่าต่อกันมาหลายชั่วอายุคน ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 2.5 มิติ มันเป็นงานภาพที่ฉากจะเป็นแบบ 2 มิติแต่ตัวละครจะ

ถูกนำเสนอออกมาในแบบ 3 มิติ ดังนั้นแน่นอนว่าทิศทางการบังคับตัวละครจะมีจำกัดอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะมันสามารถเข้ากับรูปแบบเกมเพลย์ได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการออกแบบจะเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักท่ามกลางดินแดนเวิ้งว้างของชาวเอสกิโมที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง

ดังนั้นโทนสีของภาพภายในเกมจึงจะเน้นใช้โทนสีหม่นเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเทา และสีฟ้า ในส่วนของการออกแบบที่เน้นความสมจริงเป็นหลักผสมผสานกับความเป็นการ์ตูนเข้ามาเล็กน้อยให้มีความเป็นเด็กอยู่ งานภาพกราฟฟิกถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีในความละเอียดคมชัด แต่รายละเอียดของภาพอาจจะไม่ได้มีอะไรมากมายเนื่องจากมันเป็นเกมอินดี้

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม NEVER ALONE

NEVER ALONE เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหญิงตัวน้อยที่ออกเดินทางจากหมู่บ้านของตัวเองเพื่อตามหาคำตอบเกี่ยวกับพายุหิมะพัดถล่มเข้ามายังหมู่บ้านของเธอ ระหว่างทางเธอได้บังเอิญเจอเข้ากับหมาป่าสีขาว หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ออกเดินทางร่วมกัน แต่เมื่อเธอกลับมาถึงหมู่บ้านเธอก็พบว่าหมู่บ้านของเธอถูกเผาทำลายจากการรุกรานจนสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่เราจะต้องคิดหาวิธีการผ่านไปให้ได้ นอกจากนี้ยังมีทั้งศัตรูและปีศาจมากมายที่รอขัดขวางอยู่ 

#NEVER ALONE #เกมในSteam #เกมมือถือ