เหตุผลที่ผู้เล่นรู้สึกกลัว Nemesis อย่างมากในเกมจากตระกูล Resident Evil #เกมในsteam

เหตุผลที่ผู้เล่นรู้สึกกลัว Nemesis อย่างมากในเกมจากตระกูล Resident Evil

หากผู้เล่นเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเล่นเกมบู๊ ยิง ฆ่า ล้างผลาญซอมบี้ อย่างเกมในตระกูล Resident Evil แน่นอนผู้เล่นจะต้องรู้จักกับตัวละครที่มีชื่อว่า Nemesis (เนเมซิส) ว่าเป็นศัตรูคู่อาฆาตที่มีความน่าสะพรึงกลัวมากแค่ไหน หรือผู้เล่นบางคนที่พึ่งมาทดลองเล่นเกมผีแนวนี้ จากการเปิดตัวภาค Resident Evil 3 Remake ก็อาจจะยังไม่ค่อยได้สัมผัสความน่ากลัว สุดสะพรึงของ Nemesis สักเท่าไหร่นัก ดังนั้นในวันนี้ จะมาพูดถึงเหตุผลที่ว่าทำไมผู้เล่นหลายคน ถึงได้รู้สึกกลัวและหวาดผวาทุกครั้ง เมื่อมีการปรากฎตัวของ Nemesis เกิดขึ้นภายในเกม ให้ทุกคนได้รู้กัน

3 เหตุผลที่ผู้เล่นรู้สึกกลัว Nemesis อย่างมากในเกมจากตระกูล Resident Evil

  • หน้าตาอันโหดเหี้ยม ที่มาพร้อมกับเสียงคำรามอันแสนน่ากลัว แน่นอนเลยว่าเป็นปัจจัยแรกที่ผู้เล่นจะได้เจอจากการปรากฎตัวของ Nemesis อย่างแน่นอน ก็คือรูปลักษณ์หน้าตา ซึ่งต้องยอมรับโดยตรงเลยว่าการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของตัวละครนี้นั้น ออกแบบมาได้มีความสยองขวัญ และน่าสะพรึงกลัวต่อผู้ที่ได้พบเห็นอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตาของมันจะมีเค้าโครงที่ดูใกล้เคียงกับมนุษย์อยู่บ้าง แต่ก็มีลักษณะที่โดนความเป็นสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์กลืนกินไปจนดูแล้วไร้ความปรานีอย่างยิ่ง อีกทั้งเสียงลมหายใจ และเสียงคำรามของมันที่ดูมีความโกธรเกรี้ยวพร้อมที่จะฉีกกระชากร่างของผู้เล่นให้ขาดเป็นเสี่ยง ๆ ยิ่งทำให้ดูน่ากลัวสุด ๆ ไปเลย
  • การโจมตีที่มีความดุเดือดและอันตราย หากผู้เล่นเคยบู๊ ต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ในเกม Resident Evil มาก่อน แน่นอนผู้เล่นก็อาจจะสามารถที่จะวิ่งหนี หลบมุม ซอกแซกไปตามจุดบริเวณต่าง ๆ ที่โดนตามล่าได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก แต่ต้องบอกเลยว่าการกระทำเหล่านั้น ไม่สามารถที่จะนำมาใช้กับ Nemesis ได้แต่อย่างใด เพราะอาวุธที่ Nemesis ได้พกมาเพื่อตามล่าผู้เล่นนั่นก็คือปืนทำลายล้างสูงอย่างบาซูก้า และปืนกลรัวที่ยิงได้อย่างไม่ยั้งมือ อีกทั้งยังมีพละกำลังสูงที่สามารถเหวี่ยงผู้เล่นให้กระเด็นไปไกลจนกระดูกแทบหัก
  • จอมอาฆาตจองล้างจองผลาญไม่มีที่สิ้นสุด ในการต่อสู้ภายในเกม หากผู้เล่นเริ่มรู้สึกว่ากำลังจะพ่ายแพ้ ผู้เล่นอาจจะตัดสินใจที่วิ่งหนีเพื่อฟื้นคืนค่าพลังให้เรียบร้อยก่อนวกกลับไปต่อสู้ใหม่อีกครั้ง แต่กับ Nemesis บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่ง เพราะมันจะตามผู้เล่นจนกว่าที่จะสามารถปลิดชีพผู้เล่นได้ในที่สุด

ทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลแห่งความน่ากลัวของ Nemesis ที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนเกิดอาการผวาถึงความหฤโหด สุดหลอนที่ยากจะหลีกหนี!!

#เกมในsteam #เกมในPC #Nemesis #Resident Evil