เกม Iron Harven เกมแนววางแผนสไตล์สงครามโลกครั้งที่ 1 มาในธีมหุ่นยนต์ #เกมในsteam

แนะนำเกม Iron Harven เกมแนววางแผนสไตล์สงครามโลกครั้งที่ 1 มาในธีมหุ่นยนต์

Iron Harven คือเกมแนววางแผนกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ (RTS) โดยเป็นเรื่องราวหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้จบลงไปไม่นาน ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นควบคุมเหล่าหุ่นยนต์และทหารในการต่อสู้เพื่อยืดครองพื้นที่ แถมเนื้อเรื่องของเกมยังอิงมาจาก Scythe ซึ่งเป็นจักรวาลเดียวกัน แถมยังมีสไตล์การเล่นคล้ายๆเกม Company of Heroes, Men of War เป็นต้น ซึ่งหากใครที่เคยผ่านเกมแนวๆนี้มาน่าจะพอนึกภาพออก

โดยจุดเด่นที่น่าสนใจของตัวเกมได้แก่ การนำยุคสมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 มาผสมกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์สุดคลาสสิค ทำให้ตัวธีมของเกมนั้นค่อนข้างเข้ากันอย่างมาก โดยในเกมจะแบ่งออกเป็นสามฝ่ายได้แก่

 Polania – เดินไว เก่งในด้าน Hit and Run

Rusviet – เก่งในด้านการต่อสู้ระยะประชิด เน้นจำนวน

Saxony – เน้นการโจมตีระยะไกล หุ่นยนต์มีความแกร่งแข็งมากที่สุด

ซึ่งในโหมด Singleplayer ก็จะมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้เล่นอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องจะให้เรารับบทเป็นนายพลของแต่ละฝ่าย โดยเราจะต้องนำพาฝ่ายเราปลดแอก, ฟื้นฟูประเทศ, ขยายกองทัพให้ยิ่งใหญ่และทำการจัดการศัตรูรอบด้านให้เรียบ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูค่อนข้างซ้ำ แต่จากที่ผู้เขียนได้ลองสัมผัสต้องบอกว่าเนื้อเรื่องทำมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ส่วนในโหมดผู้เล่นหลายคน ก็จะเป็นการจัดกองทัพทหารสู้กัน มีทั้ง Quickmatch หรือจะสร้างห้องเล่นเองก็ได้ ส่วนใครที่เน้นจริงจังตัวเกมก็มีระบบแรงค์มาให้เล่นเช่นกัน ซึ่งการเล่นกับคนนั้นผู้เล่นจะต้องวางแผนให้ดีๆ เพราะการเจอกับคนที่ไม่ใช่ AI ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการเล่นอยู่เสมอ สำหรับแฟนๆแนวเกม RTS น่าจะถูกใจเกมนี้แน่นอนครับ

สรุปแล้วถือว่าเป็นอีกเกมแนว RTS ที่มีจุดเด่นในธีมสงครามโลกผสมหุ่นยนต์ และด้วยรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ งานอาร์ตที่เข้าขั้นจัดว่าดี แถมตัวเกมยังออกเป็นแนว Casual ทำให้มันเหมาะกับผู้เล่นทุกคนจริงๆ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อได้ที่

ขอบคุณรูปภาพจาก store.steampowered