เกม Amnesia- The Dark Descent เกมแนว Survival ชวนสยอง #เกมในPC

เกม Amnesia: The Dark Descent เกมแนว Survival ชวนสยอง

เปิดเรื่องมาก็พบกับบรรยากาศชวนหลอนตั้งแต่ยังไม่เริ่มเล่นกับเกม Amnesia: The Dark Descent เลยด้วยซ้ำ เพราะนอกจากสภาพอึมครึมที่ต้องเจอแล้ว ผู้เล่นยังต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้อีก ซึ่งเนื้อเรื่องก็ไม่ได้บอกเล่าอะไรไว้มากนัก น่าจะอยากให้ผู้เล่นค่อย ๆ สืบหาเรื่องราวเองมากกว่า ก็ถือว่าเป็นเกมแนว Survival เกมหนึ่งที่ชวนสยองพิลึก

ระบบ Gameplay

ถึงเวลาเข้าสู่ตัวเกม Amnesia: The Dark Descent ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Daniel มนุษย์ผู้ซึ่งไม่มีความทรงจำอะไรหลงเหลืออยู่เลย เขาตื่นขึ้นมาท่ามกลางปราสาทหลังใหญ่ที่เงียบงัน โดยที่รอบ ๆ ตัว ไม่มีแม้ซึ่งสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ ทุกอย่างเงียบเชียบราวกับว่าทั้งโลกนี้ เหลือเขาอยู่แค่เพียงคนเดียว

โดยภายในปราสาทหลังใหญ่ในเกม Amnesia: The Dark Descent นี้ ถูกปกคลุมไปด้วยความเงียบ และความมืด ที่ดูแล้วยังไงก็ไม่น่าปลอดภัย เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าภายในความมืดเหล่านั้น กำลังมีอะไรที่ลึกลับซับซ้อนคืบคลานเข้ามาหาหรือไม่ ถ้าหากพลาดพลั้งไปอาจทำให้จบชีวิตได้ทันที

อาวุธในเกม Amnesia: The Dark Descent อย่างเดียวของ Daniel ก็คือตะเกียง ที่ไม่สามารถต่อสู้กับอะไรได้ แต่จะเป็นแสงสว่างให้ในระหว่างการเดินหาทางออก และความกดดันที่จะเกิดขึ้นในเกมนี้ก็คือ การรักษาทั้งสุขภาพร่างกาย และจิตใจของตัวละคร ถ้าหากผู้เล่นปล่อยให้ตัวละครจมอยู่กับความมืดนาน ๆ ตัวละครอาจจะจิตตกจนกระทั่งเห็นภาพหลอน และอาจส่งผลให้ตัวละครหนีจากอันตรายจากความมืดไม่ทัน ดังนั้น การดูแลตัวละครจึงเป็นหลักสำคัญในการเล่นเกมนี้

หลายคนสงสัยว่า ถ้าไม่มีการบอกใบ้แล้วจะเล่นต่อได้ยังไง อันนี้ไม่ต้องกลัวงง เพราะว่าตัวเกมได้มีการใบ้อยู่เป็นระยะ ๆ ผ่านบันทึกของตัวละครก่อนสูญเสียความทรงจำ ซึ่งสิ่งที่อยู่ภายในบันทึกนี่แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวเข้าด้วยกันได้ ส่วนการใช้ Item ก็ต้องคิดให้ดีก่อนที่จะใช้ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว อาจจะไม่มีโอกาสได้ก้าวเท้าออกไปจากปราสาทหลังนี้อีกเลย

สรุป

สำหรับคอเกมที่ชอบเกมสยองขวัญบวกกับการใช้ความคิดต้องถูกใจ Amnesia: The Dark Descent อย่างแน่นอน เพราะว่าผู้เล่นจะได้ซึมซับบรรยากาศสุดหลอนอย่างแท้จริง ทั้งความมืด และเสียงที่แฝงมาเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องแก้ไขปริศนาไปด้วย แต่ขอแนะนำว่าเกมนี้เหมาะกับคนใจแข็งเท่านั้นที่น่าจะไปได้ไกล ถ้าคนขวัญอ่อนอย่าเล่นจะดีกว่า เพราะว่าเกมนี้น่าสะพรึงจริง ๆ

แหล่งอ้างอิง : online-station.net