Black Mesa เกมที่ให้กลิ่นอายแบบเกม Half-Life #เกมในsteam

Black Mesa เกมที่ให้กลิ่นอายแบบเกม Half-Life

หากพูดถึงเกม Half-Life เราต่างก็นึกถึงเกม FPS  ในตำนานที่ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานับ 20 ปี ปัจจุบันก็ยังคงมีคนเล่นอยู่ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ แต่จะเป็นอย่างไรหากมีการนำเอาเกมดังกล่าวมารีเมคให้ดีมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะทำงานภาพกราฟฟิกและระบบ Gameplay คุณสามารถหาคำตอบได้ในเกม Black Mesa เกมที่ให้กลิ่นอายความเป็น Half-Life ได้อย่างชัดเจน ใครที่กำลังนึกถึงความหลังแล้วอยากจะรำลึกมันกลับมาอีกครั้งเกมนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเกมนี้ได้คงความเข้มข้นของเนื้อหาเอาไว้ได้เป็นอย่างดีและมีฉากแอ๊คชั่นที่เต็มไปด้วยความเมามันส์เหมือนเดิม ความน่าสนใจก็คือเดิมทีทีมผู้พัฒนาของเกมนี้เคยสร้าง Mod ให้กับเกม Half-Life มาก่อนและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนทางเจ้าของเกมได้ทำการเชิญทีมงานเหล่านี้มาสร้างเกม Black Mesa ขึ้นมาแบบจริงจัง

store.steampowered.com/

เรื่องราวภายในเกม Black Mesa

store.steampowered.com/

Black Mesa จะเล่าถึงเรื่องราวที่มีความเชื่อมโยงกับเกม Half-Life โดยผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่อยู่ในโครงการ Black Mesa ซึ่งเป็นโครงการที่กำลังทดลองเกี่ยวกับการเปิดประตูมิติเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ คล้ายกับประตูโดเรม่อน แต่ด้วยความที่ประตูมิตินั้นยังไม่ได้มีความเสถียรมากพอทำให้มันไม่สามารถควบคุมได้จนเกิดเหตุการณ์เอเลี่ยนบุกออกมาจากประตูมิติดังกล่าวและพุ่งเข้าทำร้ายมนุษย์

ทำให้ฐานวิจัยรับไม่ปลอดภัยอีกต่อไปทุกคนนั้นจะต้องพยายามหาทางออกและติดต่อขอความช่วยเหลือจากคนภายนอก แต่กลายเป็นว่าคนภายนอกนั้นก็ไม่ได้ต้องการให้นักวิทยาศาสตร์ในโครงการนี้รอดออกมาได้ แทนที่จะส่งคนเข้าไปช่วยก็กลายเป็นส่งคนเข้ามากำจัดคนที่อยู่ภายในโครงการแทน ดังนั้นนอกจากผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนแล้วยังจะต้องพยายามเอาตัวรอดจากมนุษย์ที่เข้ามากำจัดตนเองภายในฐานวิจัยอีกด้วย

หากพิจารณาดูแล้วเนื้อเรื่องนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Resident Evil เป็นอย่างมากแม้แต่ฉากที่เป็นฐานวิจัยลับก็ยังมีความคล้ายคลึงกัน ดังนั้นการเล่นเกมนี้จึงให้กลิ่นอายทั้งเกม Half-Life และ Resident Evil  ได้เป็นอย่างดี

ระบบ Gameplay และการนำเสนอภายในเกม Black Mesa 

store.steampowered.com/

ด้วยความที่เกม Black Mesa เปรียบเสมือนกับพี่น้องของเกม Half-Life ดังนั้นมันจึงมีความคล้ายคลึงกันในระดับหนึ่ง ในช่วงแรกสไตล์ของเกมจะออกไปในแนว Survival Horror ที่ผู้เล่นนั้นจะต้องเอาตัวรอดจากเอเลี่ยนโดยที่ไม่สามารถต่อสู้ได้ แต่เมื่อเกมดำเนินเรื่องไปถึงจุดหนึ่งผู้เล่นก็จะสามารถต่อสู้ได้ไม่ว่าจะกลับทางเอเลี่ยนหรือมนุษย์ด้วยกันเอง กลายเป็นเกมแนว Action Horror แทน โดยศัตรูในเกมนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละตัว งานกราฟิกภายในเกมมีความคมชัดและสวยงามแต่อาจจะไม่ได้สมจริงเท่าเกมฟอร์มยักษ์ในยุคปัจจุบัน แต่ก็ทำให้หายคิดถึงเกม Half-Life ได้เป็นอย่างดี

#Black Mesa #เกมในSteam #เกมในPC