รีวิว The Sims เกมยอดฮิตยุค 90 #เกมในPC

รีวิว The Sims เกมยอดฮิตยุค 90

The Sims เป็นเกมจำลองการใช้ชีวิตที่มีความสมจริงปะปนกับความแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ด้วยความที่ The Sims เป็นเกมคอมยุคแรกๆที่สามารถจำลองการใช้ชีวิตได้อย่างสมจริง อีกทั้งยังมีกราฟฟิคที่ถือว่าอยู่ในระดับดีมากในสมัยยุค 90 ที่เกมยังไม่เป็นที่ยมเท่าไหร่ นอกจากภาพและการเคลื่อนไหวของตัวละครแล้วระบบการเล่นเองก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ The Sims นี้เป็นที่นิยมเช่นกัน

จนปัจจุบันค่าย EA ผู้สร้างได้ทำเกม The Sims ออกมาแล้วถึง 4 ภาคและมีแพลนว่ากำลังจะทำภาค 5 ในอนาคต แต่ในวันนี้เราจะมารีวิว The Sims ภาคแรกซึ่งเป็นภาคที่เก่าและสนุกครบรสที่สุด

ระบบต่างๆในเกม The Sims

ระบบในเกม The Sims นับว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของเกม ด้วยความที่เราสามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก โดยเริ่มต้นมาเกมจะให้เราสร้างครอบครัว ตั้งชื่อ กำหนดวัย ใส่ชุดแล้วย้ายครอบครัวของเราเข้าบ้านหรือจะเลือกที่ดินเปล่าแล้วค่อยสร้างบ้านเองก็ได้ ซึ่งระบบการสร้างบ้านในเกมนี้เป็นอะไรที่สะดวก เข้าใจง่ายและสนุกมาก

หลังจากสร้างบ้านเสร็จเราจะได้เริ่มต้นการใช้ชีวิตแบบตามใจฉัน คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้อย่างใจหวังในโลกของ The Sims โดยอาจเริ่มจากการหางานในหนังสือพิมพ์ หรือจะฉีกไปแนวแฟนตาซี ไปเป็นนักเวทย์ ซอมบี้ คางคก นอกจากแฟนตาซีแล้ว The Sims ยังให้อิสระคุณอย่าเต็มที่และยังมีอีเว้นต์มากมายแวะเวียนมาหาคุณถึงหน้าบ้านไม่ให้รู้สึกเบื่อ อย่างหมีที่ชอบคุ้ยขยะ แพนกวิ้นน้อย แม่หมอหาคู่ โจร สกังค์ เพื่อนบ้านและสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก

นอกจากนี้ยังมีระบบความสัมพันธ์ที่สมจริงคุณสามารถมีเพื่อน ศัตรู แฟน และสามารถแต่งงานมีลูกได้ การบังคับเกมก็แสนง่ายดายเพียงใช้เมาส์คลิกให้ชาวซิมส์ทำตามที่คุณต้องการ เปรียบเสมือนว่าคุณเป็นพระเจ้าหรือสมองซึ่งคอยสั่งการชาวซิมส์ หรือคุณอาจลองสร้างตัวเองขึ้นมาในเกมแล้วใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการในโลกของ The Sims ดูก็ได้

The Sims ภาคแรกนับเป็นเกมที่คลาสสิคและครบรสที่สุดในบรรดาทั้ง 4 ภาค เพราะในภาคต่อๆมาแม้จะมีการพยายามต่อยอดให้เกมไปได้ไกลกว่าเดิม แต่กลับเหมือนเป็นการลิดรอนเสน่ห์ของภาคเก่าๆให้หายตามไปด้วย แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานนับสิบปี แต่ The Sims ยังคงครองอันดับ 1 เกมในดวงใจของใครหลายๆคน ด้วยรูปแบบที่เป็นเกมจำลองชีวิตเล่นง่าย เล่นเพลิน มีความแฟนตาซี เติมเต็มความฝันและเสริมสร้างจินตนาการ จึงสมควรถูกยกขึ้นหิ้งให้เป็นเกมมาสเตอร์พีชที่คุณต้องหามาเล่นให้ได้ก่อนตาย   

เครดิตภาพจาก pinterest.com 

#เกมในPC #โหลดเกมออนไลน์ # The Sims