Dota 2 - เทคนิคการเล่น Anti-mage หลวงพี่โล้นบลิ้งวิบวับหาตัวจับยาก #เกมในSteam

Dota 2 : เทคนิคการเล่น Anti-mage หลวงพี่โล้นบลิ้งวิบวับหาตัวจับยาก

ฮีโร่แครี่ผู้เป็นตำนานแห่งเกม Dota 2 ที่ทุกคนต้องนึกถึงเป็นชื่อแรกๆ นั่นคือ “Anti-Mage” ซึ่งเป็นฮีโร่ประเภท hard carry ที่ต้องคุยกับครีปทั้งเกม ก่อนที่จะออกมาซ่าส์กับเขาได้ก็เกือบๆ เลทเกมแล้ว พึ่งพาไอเท็มค่อนข้างมาก ทำให้ช่วงต้นเกมถูกกดยับได้ หากไม่รู้เทคนิคการเล่น Anti-mage จากที่ดูเหมือนฮีโร่เล่นง่าย แค่คลิกๆ ตี ก็กลายเป็นตัวถ่วงได้เลย ซึ่งเทคนิคที่ควรรู้มีดังต่อไปนี้

เครดิต : www.pinterest.com

เทคนิคการเล่น Anti-mage : เลนช่วงต้นเกม และการอัพสกิล

ขึ้นชื่อว่า hard carry สิ่งที่ยากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นไปมากกว่าการยืนเลนในช่วงเลเวล 1-6 ดังนั้นไอเท็มที่ควรออกตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อช่วยให้ Anti-mage ยืนเลนได้นานที่สุดก็คือไอเท็ม regen เลือด ซึ่งหากมั่นใจว่าฮีโร่ฝั่งศัตรูที่มาเลนเราไม่ได้ใช้สกิลถี่ ก็ควรออกไอเท็มฮีล เช่น healing salve หรือ tango มาหลายๆ ชิ้น

เครดิต : www.joindota.com

และควรมีไอเท็มเพิ่มสแตทซัก 1 -2ชิ้นคือ Iron Branch เพื่อช่วยให้เราลาสครีปได้ง่ายขึ้น แต่ในกรณีที่เจอฮีโร่สแปมสกิลบ่อย เช่น bat rider ก็ควรออก Magic stick หากเป็นไปได้ก็ควรจะอัพเกรดเป็น Magic wand ให้เร็วที่สุด เพราะสามารถเก็บ stack จากการใช้สกิลของฮีโร่สแปมสกิลได้อย่างคุ้มค่า เทคนิคการเล่น Anti-mage ต่อมาที่ควรรู้ คือการอัพเกรดสกิล โดยมาก Anti-mate จะเลือกอัพเกรดสกิล 1 นำ

เพราะจะช่วยในการลาสครีปตีไกลได้ง่ายขึ้น สกิล 1 ของ Anti-mage จะสร้าง Bonus damage เพิ่มเติม ตามจำนวนมานาที่สูญเสียไป ครีปตีไกลใน Dota 2 มี Mana เลยทำให้ Anti-mage ตีครีปตีไกลได้แรงกว่าครีปตีใกล้

อีกทั้งสกิล 1 ยังช่วยให้ Anti-mage สามารถกดเลนฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายขึ้น จากการได้รับ bonus damage ในการเบิร์นมานา เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นให้อัพเกรดสกิล 2 (blink) นำ

เพราะเป็นสกิลหลักของ Anti-mate ในการฟาร์ม ดันป้อม รวมถึงการหนีจากการไล่ล่าของฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเกมเป็นต้นไป ให้เริ่มอัพเกรดสกิล 3 (Mana Shield) ที่จะช่วยป้องกัน damage เวทที่ฝ่ายตรงข้ามสร้างได้มากขึ้น

เครดิต : www.pinterest.com/

เทคนิคการเล่น Anti-mage : การออกไอเท็ม

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเกม ไอเท็มที่ผู้เล่นควรจะออกให้ได้ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเลทเกมนั่นคือ battle fury แต่บางครั้งเรามักจะเห็นผู้เล่น Anti-mage หลายคนข้ามไอเท็มพื้นฐานอย่างรองเท้า ไปออกไอเทมราคาสูงอย่าง battle fury เลยทีเดียว แต่นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เทคนิคการเล่น Anti-mage ที่เหมาะสมควรต้องออกไอเท็มเพื่อช่วยเพิ่ม status เราก่อนเช่นรองเท้าตีเร็ว เป็นต้น 

เพราะเราไม่รู้ว่าช่วงระหว่างที่เราฟาร์มอยู่เกมจะเสียเปรียบหรือไม่ แน่นอนว่าหากเกมเสียเปรียบ Anti-mage ที่ไม่มีไอเท็มติดตัวเลยสักชิ้นจะกลายเป็นขยะเปียกของทีมอย่างแน่นอน

เทคนิคการเล่น Anti-mage #Dota2 #เกมในsteam #เกมPC