Under- Depths of Fear เกมแนวสยองขวัญที่สะท้อนผลกระทบจากสงครามของทหาร #เกมในsteam

Under: Depths of Fear เกมแนวสยองขวัญที่สะท้อนผลกระทบจากสงครามของทหารได้เป็นอย่างดี

ในทางจิตวิทยานั้นหากบุคคลต้องประสบกับสถานการณ์ที่อันตรายหรือทำให้รู้สึกหวาดกลัวอย่างฉับพลันจะทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะเกิดแผลในจิตใจขึ้นได้ อย่างเช่นคนที่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน คนที่เคยประสบเหตุการณ์บ้านไฟไหม้ หรือแม้แต่ทหารผ่านศึกเองก็มีบาดแผลในจิตใจจากอดีตที่เลวร้ายได้เช่นเดียวกัน Under: Depths of Fear

เกมแนวสยองขวัญที่จะสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทหารที่ไปรบอยู่ในแนวหน้าของสงคราม การที่พวกเขานั้นต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เข่นฆ่าผู้คน และเห็นเพื่อนถูกเข่นฆ่าเช่นเดียวกัน ทำให้พวกเขานั้นเกิดบาดแผลในจิตใจที่มักจะส่งผลกระทบให้ต้องพบกับฝันร้ายอยู่เสมอ อย่างในเกมส์นี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Alexander ซึ่งเป็นทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ

เขาต้องตกอยู่ในฝันที่ตัวเขานั้นจะต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากเรือเดินสมุทรที่กำลังจมอยู่และยังถูกหลอกหลอนจากสิ่งที่เหนือธรรมชาติซึ่งเต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัว 

รูปแบบ Gameplay ภายในเกม Under: Depths of Fear

Under: Depths of Fear เกมที่ทำสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น สามารถหาดาวน์โหลดได้ในสตรีมราคา 259 บาท หากใครกำลังคิดว่าจะซื้อดีหรือไม่ ต้องบอกว่าเกมนี้เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมาแต่ตัวเกมได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นส่วนมากสูงถึง 70 3% จากผู้เล่นมากกว่า 50 คน

แม้ว่าจะเป็นตัวเลขผู้เล่นที่ไม่ได้เยอะมากมายนักเนื่องจากตัวเกมเป็นเกมนอกกระแสแต่ตัวเลขของเปอร์เซ็นต์นั้นก็สูงพอสมควร โดยเกมนี้จะนำเสนอในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ดังนั้นมันจึงให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกับเกม Resident Evil 7 ที่เป็นเกมแนว Survival Horror มุมมองบุคคลที่หนึ่งเช่นเดียวกัน แต่ในเกมส์นี้ผู้เล่นจะไม่ได้ต่อสู้กับศัตรูแต่จะต้องตามหาสิ่งของต่างๆ เพื่อหาทางออก แก้ไขปริศนา หรือพยายามไขกุญแจ ความสำคัญของเกมนี้ก็คือความรวดเร็ว

เพราะศัตรูในเกมนี้ที่เป็นผีจะส่งออกมาแบบไม่เลือกที่ไม่เลือกเวลาทำให้ผู้เล่นไม่สามารถทราบได้ว่าพวกมันจะโผล่มาตอนไหน และยังมีน้ำเป็นข้อจำกัดที่จะไหลเข้ามาในเรือเรื่อยๆเป็นเหมือนกับการบีบเวลาให้ผู้เล่นต้องยิ่งรีบมากขึ้นไปอีก 

การนำเสนอและงานกราฟฟิกภายในเกม Under: Depths of Fear

Under: Depths of Fear เป็นเกมที่อยู่ในระดับเกรด B ในส่วนของงานภาพกราฟฟิก เนื่องจากงานภาพนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ มีความสวยงาม และมีเอฟเฟคที่ค่อนข้างสมจริง แต่น่าเสียดายที่ภาพไม่ได้คมชัดมากถึงขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกับบนเรือไททานิค แต่ในส่วนการนำเสนอนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ทำให้ผู้เล่นนั้นรู้สึกหวาดกลัวและกดดันได้พร้อมๆ กัน

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered.com

#Under: Depths of Fear #เกมในSteam #เกมในPC