Chernobylite เกมสยองขวัญที่จะพาคุณไปตะลุยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ร้าง #เกมในsteam

Chernobylite เกมสยองขวัญที่จะพาคุณไปตะลุยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ร้าง

หนึ่งในภัยพิบัติและโศกนาฏกรรมนิวเคลียร์ที่ใหญ่และรุนแรงมากที่สุดในโลกนั่นก็คือการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล เพราะมันส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยกว้างกินเวลายาวนานมาแล้วหลาย 10 ปีและยังจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ ส่งผลให้พลเมืองต้องเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยนับแสน ปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวนั้นเปรียบเสมือนกับพื้นที่ต้องห้าม การจะเข้าออกนั้นเป็นเรื่องยากและต้องระมัดระวังหลายอย่าง ทำให้คนที่จะสามารถเข้าไปสัมผัสบรรยากาศจริงได้นั้นมีไม่มากนัก

ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรกร้างและหดหู่ สามารถเข้าไปสัมผัสได้ในเกม Chernobylite ซึ่งมีกำหนดการวางขายในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ลงให้กับทั้งเครื่องเล่น PlayStation 4 และ 5 เครื่องเล่น Xbox Series และบนคอมพิวเตอร์ PC 

เรื่องราวสุดสยองขวัญภายในเกม Chernobylite

Chernobylite จะเล่าย้อนกลับไปในช่วงปี 1986 ซึ่งเป็นปีที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลระเบิดจนเป็นเหตุให้มีผู้คนมากกว่า 350,000 ชีวิตต้องอพยพออกจากพื้นที่โดยด่วน ผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์หนุ่มไฟแรงที่มีคนรักติดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและยังไม่ได้อพยพออกมา ผ่านไปเป็นเวลา 30 ปี แม้ว่าสารกัมมันตภาพรังสีจะไม่ได้เข้มข้นเทียบเท่ากับช่วงที่ระเบิดใหม่ๆแต่ก็ยังคงเป็นพื้นที่อันตรายอยู่

มันส่งผลให้เกิดสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าเชียร์โนบิไลท์ จนทำให้หน่วยงานลับทางทหารต้องออกมาจัดการสิ่งมีชีวิตลึกลับนี้ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและการกลายพันธุ์ที่เต็มไปด้วยปริศนา นักวิทยาศาสตร์หน่วยจะต้องพบเจอกับเรื่องราวทั้งหมดเพียงเพราะเขาเหล่านั้นต้องการที่จะกลับมายังสถานที่แห่งนี้เพื่อตามหาคนรักที่ต้องจากกันไปเป็นเวลานับ 30 ปี และยังต้องการที่จะหาคำตอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นอีกด้วย 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Chernobylite

Chernobylite ใช้ unreal Engine 4 ซึ่งเป็นขุมพลังที่ช่วยให้เกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นและมีงานภาพที่สวยงามและยังสามารถสแกนวัตถุให้เป็นรูปแบบ 3 มิติได้อีกด้วย ดังนั้นมันจึงสามารถมอบความสยองขวัญและน่ากลัวได้เป็นอย่างดี และยังมีการนำเอาจิตวิทยาเข้ามาเพื่อเพิ่มความหลอนอีกด้วย รูปแบบของการเล่นนั้นจะมีการผสมผสานเอาแนวสยองขวัญ ไขปริศนา และ Open World เข้ามารวมกันได้อย่างลงตัว แต่รูปแบบการเล่าเรื่องนั้นจะใช้วิธีการที่ไม่เป็นเส้นตรงแล้วแต่ว่าผู้เล่นทำอะไรในเกม

ดังนั้นอาจจะทำให้งงกับเนื้อเรื่องสักเล็กน้อย แต่การเปิดโอกาสให้ผู้เล่นนั้นสามารถเดินผจญภัยสำรวจไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเกมได้นั้นก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลนั้นไม่ใช่สถานที่ที่ใครอยากจะไปก็ได้การที่จะได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศจริงจึงเป็นเรื่องยาก การเดินสำรวจภายในเกมนี้จึงหมายกับการท่องเที่ยวยังสถานที่สุดรกร้างนี้เช่นเดียวกัน 

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered.com/

#Chernobylite #เกมในsteam #เกมในPC