รีวิวเกม Rebel Cops เกมแนวเทิร์นเบส #เกมในPC

รีวิวเกม Rebel Cops เกมแนวเทิร์นเบส

หน้าที่ของตำรวจ คือ การจับผู้ร้าย แต่ถ้าผู้ร้ายมีอำนาจที่ไม่สามารถต่อกรได้แล้วแบบนี้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงเกม Rebel Cops ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับอำนาจมืดที่แม้แต่ตำรวจยังต้องยอมก้มหัวให้กับความไม่ถูกต้อง

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่บอกเล่าในเกม Rebel Cops เป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกไม่ควรของ Viktor Zuev ผู้ที่ควบคุมเหล่านักการเมือง กับตำรวจ เพียงเพื่อที่ตัวเองจะได้มีอำนาจสูงสุดในเมือง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นชอบ เพราะว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอม และพร้อมทวงคืนความเป็นธรรม

ต้องชื่นชมทีมพัฒนาเกม Rebel Cops มาก ๆ ว่าเก่งในการคิดพล็อตเรื่อง และนำมาปรับใส่ในเกม เพราะว่าในสังคมปัจจุบันก็มีอำนาจแบบนี้กระจายอยู่มากมาย แต่จะมีสักกี่คนที่จะยอมต่อต้าน และต่อสู้เพื่อความถูกต้องทั้ง ๆ ที่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

ระบบ Gameplay

ระบบการเล่นในเกม Rebel Cops น่าจะเดาได้ไม่ยาก ว่าหน้าที่ของเราจะต้องทำการล้มล้างความชั่วร้ายในการใช้อำนาจในทางที่ผิดของ Viktor Zuev เพื่อทวงความยุติธรรมกลับมาให้เมืองให้ได้ ซึ่งระบบการเล่นจะไม่เน้นการเผชิญหน้ากันตรง ๆ แต่จะเน้นการหลบซ่อนภายในที่กำบังมากกว่า พูดง่าย ๆ ว่าเลี่ยงการปะทะให้ได้มากที่สุด เพราะว่าถ้าถูกยิงเข้าที่หัวเพียงนัดเดียวก็ไม่รอดแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

การใช้ทรัพยากรในเกม Rebel Cops เป็นสิ่งที่จำเป็น และการออกหาทรัพยากรตามทีต่าง ๆ ควรจะไปกันทั้งกลุ่ม เนื่องจากมีความเสี่ยงน้อยกว่า แต่หากจำเป็นต้องแยกกัน ให้พยายามมองหาที่กำบังเพื่อที่จะได้พ้นจากสายตาของศัตรู ส่วนในเรื่องของการใช้อาวุธ ต้องบอกว่าปืนบางชนิดก็ไม่สามารถทำให้ตายได้ในครั้งเดียว เว้นแต่จะทำการเพิ่มสกิลเสริมที่อาจจะช่วยให้การเล่นเป็นไปได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องลังเลใจหากถึงเวลาจำเป็นที่ต้องสังหารศัตรู

นอกจากนี้ Rebel Cops ก็ยังมีการซื้อขายทรัพยากรด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขายของได้ง่าย ๆ เพราะว่าถ้าหากชื่อเสียงในเมืองเราไม่ดี การซื้อขายก็เป็นไปได้ยาก แถมถ้าการจัดการไม่ดี ก็จะทำให้สมาชิกทยอยออกไปจากทีมได้

ขอบคุณภาพจาก : online-station.net

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Rebel Cops ยังไม่ค่อยน่าสนใจมากเท่าไหร่ เพราะยังเป็นแบบ 2D เรียบ ๆ สีสันไม่ฉูดฉาด ออกแนวเรียบ ๆ แต่การควบคุมใช้ง่าย

สรุป

สำหรับคนที่สนใจเกม Rebel Cops สามารถไปลองหาเล่นกันได้ เพราะถึงแม้ว่าภาพในเกมนี้จะไม่สะดุดตาเหมือนเกมอื่น ๆ แต่ก็ยังมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายมาทดแทน 

แหล่งอ้างอิง : https://www.online-station.net/pc-console-game/296222/

#เกมในsteam #เกมPC #ซื้อเกมในSteam #Rebel Cops