Pacify เกมที่พร้อมให้คุณไปผจญภัยในบ้านผีสิง #เกมในSteam

Pacify เกมที่พร้อมให้คุณไปผจญภัยในบ้านผีสิง

Pacify คือเกมผีในรูปแบบการผจญภัยในบ้านผีสิง ซึ่งเราจะเล่นคนเดียว หรือจะหาเพื่อนมาเล่นด้วยก็ได้ เพื่อที่จะได้ชวนมาหลอนไปพร้อม ๆ กัน โดยรูปแบบการเล่นก็เหมือนกับเกมผีทั่วไป ที่จะต้องมีการเก็บ Item ในขณะเดียวกันก็ต้องวิ่งหนีผีไปด้วย แล้วมันจะสนุกยังไง วันนี้ผู้เขียนจะพาไปดู เรียกว่าแค่เห็นบรรยากาศความกลัวก็เข้ามาจู่โจม แต่มันก็จะมีฉากแฝงแบบอินดี้ ๆ อยู่บ้างภายในเกม ถือว่าเป็นการคลายเครียดกันหน่อย

ขอบคุณภาพจาก : playinone.com

ระบบเนื้อเรื่อง

ฉากแรกในเกม Pacify จะให้เรารับบทพนักงานของบริษัท PAH Inc. ซึ่งการทำงานในบริษัทนี้ เกี่ยวข้องกับเรื่องลึกลับทั้งหลายที่เกิดขึ้นบนโลก แถมเงินที่จะได้รับก็อยู่ในระดับสูง ดังนั้น งานแรกที่เราจะได้รับมอบหมายก็คือ การเข้าไปสำรวจบ้านร้างให้กับนายหน้าขายบ้าน เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าบ้านหลังนี้ไม่มีสิ่งเร้นลับใดอาศัยอยู่

เมื่อค้นประวัติของตัวบ้าน พบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี นอกจากนี้ยังพบประวัติเจ้าของบ้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับความตาย พร้อมทั้งช่วยสื่อสารกับคนตายด้วย แต่อยู่ดี ๆ ทั้งเจ้าของบ้าน กับลูกค้าผู้มาใช้บริการก็หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่สามารถหาสาเหตุได้ และหลังจากเหตุการณ์นั้น ก็มักจะมีคนเห็น และได้ยินเสียงหัวเราะออกมาจากบ้านหลังนั้นเสมอ

ขอบคุณภาพจาก : playinone.com

ระบบ Gameplay

การเล่นเกม Pacify ถูกแบ่งเป็นโหมดเล่นคนเดียว ใครใจกล้า แนะนำให้เล่นโหมดนี้ จะได้รับความรู้สึกชวนสยองนี้ไปเต็ม ๆ แต่ว่าจะยากในการหา Item ต่าง ๆ ส่วนอีกโหมดคือโหมด Online ที่เราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ แต่ข้อเสียตรงนี้คือ เราจะไม่สามารถแชท หรือคุยกันได้ในเกม ต้องคุยนอกรอบเท่านั้น

และหน้าที่อย่างแรกในเกม Pacify ที่ต้องทำ คือ ตามหา Item ที่สามารถจุดไฟ เพราะว่าทางมืดมาก เมื่อจุดไฟ แล้วต้องตามหากุญแจเพื่อเปิดห้อง และจะต้องทำการหา และจุดเตาเผาตุ๊กตาในบ้านให้ครบทั้ง 9 ตัว เพื่อส่งวิญญาณ แล้วเราก็จะออกไปจากที่นี่ได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าหากว่าเราทำไม่สำเร็จล่ะก็จะกลายเป็นผีเฝ้าบ้านเป็นเพื่อนกับพวกที่อยู่ก่อนไปเลย

ขอบคุณภาพจาก : playinone.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

การเก็บรายละเอียดของภาพในเกม Pacify ยังไม่ค่อยละเอียดมากนัก แต่ก็ถือว่าภาพหลอนใช้ได้ โดยเฉพาะความมืดที่เราจะไม่รู้เลยว่ามันมีอะไรแฝงอยู่ในนั้นหรือไม่ ส่วนเสียงประกอบ หรือเสียง Effect ก็ยังไม่ค่อยเข้ากับตัวเกมเท่าไหร่ แต่เมื่อมันเข้าไปรวมฉากก็พอไปรอดอยู่ 

#เกมในSteam #โหลดเกมออนไลน์ #Pacify