Garry’s Mod เกมแนวสร้างสรรค์ กับจุดหมายหลากหลายแบบ #โหลดเกมออนไลน์

Garry’s Mod เกมแนวสร้างสรรค์ กับจุดหมายหลากหลายแบบ

สำหรับเกม Garry’s Mod มักเป็นเกมที่ผู้เล่นหลาย ๆ คน อาจได้เห็นการเล่นที่หลากหลายรูปแบบ แตกต่างกันไปมากมาย ที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะว่า Garry’s Mod เป็นเกมแนว Sandbox ที่ให้ความเสรีความอิสระกับผู้เล่นในการกำหนดคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัวเกม จึงทำให้มีผู้เล่นหัวล้ำนำสมัยบางคนได้พัฒนาต่อยอด Garry’s Mod ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ และในครั้งนี้เราจะนำเสนอ Garry’s Mod ในรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

Garry’s Mod ความสนุกที่ไม่ซ้ำซาก

  • Prop Hunt ลักษณะของโหมดนี้จะเป็นเกมตามล่าหาสิ่งของ ซึ่งจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่ง คือ ผู้ซ่อนซึ่งจะต้องแปลงร่างเป็นเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน อาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย และหลบซ่อน ทำตัวหใกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ซึ่งผู้ซ่อนสามารถที่จะส่งเสียงยั่วยุกวนอารมณ์อีกฝั่งได้

ส่วนอีกฝั่ง คือ ผู้ล่า โดยจีมีอุปกรณ์ในการล่า คือ ปืนกลเบา ปืนลูกซอง ชะแลง และระเบิด ซึ่งการใช้อุปกรณ์เหล่านี้หากโจมตีเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ผู้เล่นที่แปลงร่างแล้ว จะทำให้ผู้ล่ารายนั้น HP ลดลงไปส่วนหนึ่ง และหากใช้ระเบิดในการโจมตี จะทำให้ผู้ล่ารายนั้นตายทันที

ซึ่งหากผู้ล่าสามารถตามล่าหาผู้ซ่อนได้ครบภายในเวลาที่กำหนด ก็ถือว่าผู้ล่าชนะ แต่หากไม่สามารถล่าได้ครบภายในเวลาที่กำหนดก็จะถือว่าผู้ล่าพ่ายแพ้ และทั้งฝั่งผู้ล่าและผู้ซ่อนจะได้เล่นสลับฝั่งกันไปมาจนกว่าจะจบเกมตามจำนวนที่ Server กำหนดไว้

  • Zombie Survivor ลักษณะของโหมดนี้จะแบ่งฝั่งผู้เล่นออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่ง คือ ผู้เอาชีวิตรอด โดนที่ฝั่งนี้จะต้องสร้างไอเทมต่าง ๆ มาปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ซอมบี้บุกเข้ามาได้ นอกจากจะสร้างแล้วยังต้องซ่อมสิ่งกีดขวางพวกนี้ด้วย และต้องคอยกำจัดซอมบี้ไปพร้อม ๆ กัน หากผู้เอาชีวิตรอดสามารถเอาชีวิตรอดได้ภายในเวลาที่กำหนดแม้จะเหลือเพียงคนเดียวก็ถือว่าผู้เอาชีวิตรอดเป็นฝ่ายชนะ ส่วนอีกฝั่ง คือ ฝั่งซอมบี้ที่จะต้องคอยไล่ล่าและพังทำลายสิ่งกีดขวางเพื่อเข้าไปให้ถึงฝั่งผู้เอาชีวิตรอด หากฝั่งซอมบี้สามารถกำจัดผู้เอาชีวิตรอดได้หมดภายในเวลาที่กำหนดก็ถือว่าฝั่งซอมบี้เป็นฝ่ายชนะ

สำหรับ 2 หัวข้อนี้เป็นเพียงแค่ 2 โหมดยอดฮิตของ Garry’s Mod เท่านั้น ภายในเกมยังมีอีกหลายโหมดให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นตามความชอบได้เลย ซึ่ง Garry’s Mod  มีไม่น้อยกว่า 50 โหมดให้ผู้เล่นได้เล่นกัน

#Garry’s Mod #เกมในSteam #โหลดเกมออนไลน์