Devil May Cry 4 เกมเก่าสุดมันส์ #เกมในSteam

Devil May Cry 4 เกมเก่าสุดมันส์

Devil May Cry เป็นหนึ่งในเกม Action Hack and Slash ที่วางจำนวนมานานแล้ว แต่ยังคงมีคนเปิดขึ้นมาเล่นอยู่บ่อยครั้ง เกม Devil May Cry 4 วางขายในปี 2008 และออกภาค Special ที่เป็นการเพิ่มเติมของใหม่ให้เกมเล่นสนุกมากขึ้นในปี 2015 บทความนี้เราจะพามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้เกมนี้ยังน่าเล่นอยู่ แม้จะเก่ามากแล้วก็ตาม

มีอะไรบ้างใน Devil May Cry 4

เมื่อเปรียบเทียบกับเกมก่อนหน้าอย่าง Devil May Cry  3 Special Edtion สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปคือ ตัวเอกของเราในภาคนี้ไม่ใช่ดันเต้ แต่เป็นเนโรสายเลือดแท้ๆของเวอร์จิล ถึงอย่างนั้นเราก็ยังได้เล่นเป็นดันเต้ที่แม้จะมีอายุมากขึ้น แต่ก็มีความกวนที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เปลี่ยน เนโรเป็นตัวละครที่เล่นได้ง่าย สามารถกดท่าต่อคอมโบได้ไม่ยาก ซึ่งเหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากเล่นภาคนี้เป็นครั้งแรก ถึงอย่างนั้นเนโรก็ยังมีจุดอ่อนที่ร้ายแรงคือ มีท่าโจมตีน้อยและช้าว่าดันเต้อยู่มาก

ดังนั้นเกมจึงใส่ระบบ Exceed เป็นการชาร์จดาบของนีโรสูงสุดสามขั้นให้สามารถออกท่าได้รุนแรงและรวดเร็วขึ้น ซึ่งการใช้ระบบ Exceed ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดคือการกดชาร์ททันทีในจังหวะที่เราฟาดดาบโจมตี ซึ่งต้องใช้ความชำนาญและคุ้นเคยจึงจะทำออกมาได้ดี สำหรับตัวละครอย่างดันเต้ก็ได้รับการปรับปรุงรูปแบบการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น แต่อาจจะยากไปสำหรับคนที่ไม่คุ้นชิน เริ่มจากระบบ Style ทั้งสี่ของดันเต้ที่ในภาคสามเราสามารถใช้ได้ครั้งละ Style เท่านั้น

แต่ในภาคสี่นี้เราสามารถเปลี่ยน Style ได้ตลอดเวลา รวมทั้งอาวุธของดันเต้ในภาคนี้ เขาสามารถนำติดตัวมาได้ทั้งหมด ซึ่งมีปืนสามอย่าง และอาวุธสายประชิดสามอย่างเช่นกัน เมื่อเกมออกมาลักษณะนี้ทำให้ดันเต้เป็นตัวละครที่มีท่าให้เลือกใช้เยอะ ซึ่งถ้าใครไม่ชินจะรู้สึกว่าดันเต้เล่นยากมากๆ แต่ถ้าเล่นได้เข้ามือมากขึ้นรับรองว่าจะสนุกจนไม่อยากกลับไปเล่นเนโรอีกเลย

อันที่จริงแล้วข้อดีของเกมนี้มีเพียงสองอย่าง คือ ระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและเสียงการโจมตีดุดัน นอกจากนี้ก็ไม่มีอย่างอื่นแล้ว เนื้อเรื่องเองก็ที่ไม่ใช่จุดเด่นของแฟรนไชส์นี้ รวมทั้งโหมดเนื้อเรื่องที่เป็นการตะลุยตามด่านมีความน่าสนใจไม่มากนัก บางด่านไม่จำเป็นต้องมีก็ได้เพราะมันทำให้การเล่นหมดสนุก อีกทั้งเวลาที่เราเล่นไป 10 Mission เกมกลับพาเราย้อนทางที่เราเคยมา

อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่มันก็เป็นฉากกับบอสตัวเดิม ซึ่งดูไม่ค่อยสร้างสรรค์ในการออกแบบโหมดเนื้อเรื่อง สำหรับ Devil May Cry 4 Special Edition เป็นการปรับปรุงให้การต่อสู้มีความเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มตัวละครอีกสามคน ได้แก่ เวอร์จิล เลดี้ และทริช ออกมาขายใน Steam ด้วยราคาที่ถูกกว่าภาคปกติอีก สุดท้ายนี้แม้Devil may cryจะมีภาคใหม่ออกมาแล้ว ภาคสี่ก็ยังเป็นภาคที่ผู้เขียนกลับมาเล่นและยังคงรู้สึกสนุกได้เสมอ

ขอบคุณภาพจาก scriptroutine , vg247 และ fangirlreview

#Devil May Cry 4 #เกมเก่าสุดมันส์ #เกมในSteam