Fury and Valor เกมวางแผนการรบสไตล์ Warcraft บนโทรศัพท์มือถือ #เกมมือถือ

Fury and Valor เกมวางแผนการรบสไตล์ Warcraft บนโทรศัพท์มือถือ

เกมแนววางแผนเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้พัฒนาเกมบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน  เนื่องจากเป็นเกมที่สามารถสร้างความสนุกสนานได้เป็นอย่างดีและข้อจำกัดด้าน Gameplay ค่อนข้างต่ำ ในยุคสมัยที่เกมแนวโมบ้าและเกมแนว Battle royale มีเป็นจำนวนมากอย่างในปัจจุบัน

ผู้เล่นหลายคนนั้นต่างก็มองหาเกมที่มีแนวการเล่นที่แตกต่างออกไปเพื่อเล่นแก้เบื่อ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเกมแนววางแผนการรบที่มีสไตล์คล้ายคลึงกับเกม Warcraft  ที่เรารู้จักกันดีแต่สามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน นั่นก็คือเกม Fury and Valor เป็นเกมที่หยิบเกมแนววางแผนการต่อสู้มาผสมผสานเข้ากับเกมแนว moba เข้ารวมด้วยกันได้เป็นอย่างดี

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Fury and Valor

Fury and Valor เป็นเกมแนววางแผนนวัตกรรมใหม่ที่มีการผสมผสานระหว่างรูปแบบเกมแนววางแผนและเกมแนวโมบ้าเข้าไว้ด้วยกัน สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำภายในเกมนั้นคือการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ และพยายามพัฒนาและเพิ่ม Unit กำลังรบให้มีเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องทำให้ Unit กำลังรบทั้งหลายนั้นมีประสิทธิภาพในการต่อสู้ด้วย

เพื่อให้กองทัพของเรานั้นสามารถชนะศัตรูได้ ทั้งในกรณีที่เราไปบุกศัตรูหรือแม้ศัตรูมาปลุกเราเองก็ตาม ฐานทัพหลักของใครแต่ก่อนคนนั้นก็จะพ่ายแพ้และจบเกมไป รูปแบบแผนที่นั้นจะเหมือนกับเกมแนว moba คือมีการแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 เลนประกอบไปด้วยเลนบน เลนกลาง และเลนล่าง นอกจากจะต้องต่อสู้และบุกไปโจมตีศัตรูให้ฐานทัพลับแตกแล้วเรายังจะต้องทำการสำรวจแผนที่เพื่อให้รู้ตำแหน่งฐานของศัตรูให้แน่นอน

หลังจากนั้นก็ทำการบริหารทรัพยากรต่างๆ ในการรบให้สามารถเอาชนะศัตรูให้ได้ เป็นเกมที่ผู้เล่นนั้นจะต้องใช้สมองในการวิเคราะห์และวางแผน มันจึงไม่ใช่เกมที่อาศัยเฉพาะทักษะการเล่นเกมต่อสู้แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

งานกราฟิกและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Fury and Valor

Fury and Valor เป็นเกมรูปแบบ 3 มิติ บนงานภาพแบบกึ่ง 2 มิติ ซึ่งทำให้ภายในเกมนั้นมีงานภาพที่ค่อนข้างจะเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน และสามารถรับรู้ได้ถึงความตื้นลึกหนาบางของสิ่งของต่างๆ ภายในฉาก การออกแบบตัวละครรวมไปถึงฉากนั้นก็สามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี

แม้ว่าฉากจะเป็นฉากเก่าแบบใช้วนไปเหมือนเกมแนว moba ปกติเกมอื่นๆ แต่ในส่วนของตัวละครนั้นก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ไม่เลว แต่สิ่งที่ดูจะโดดเด่นมากที่สุดน่าจะเป็นเหล่าสิ่งก่อสร้างทั้งหลายที่สามารถสร้างออกมาได้สวยงามและอลังการ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม 

ขอบคุณภาพจาก gamemonday ytimg metalbridges

#เกมในSteam #เกมPCฟรี  #เกมมือถือ #Fury and Valor