Stronghold Warlords การกลับมาอีกครั้งของเกมแนวบริหารจัดการทรัพยากร #เกมpc

Stronghold: Warlords การกลับมาอีกครั้งของเกมแนวบริหารจัดการทรัพยากรในอดีต

เกมแนวบริหารจัดการทรัพยากรนั้นเป็นเกมอีกแนวหนึ่งที่มีประวัติอย่างยาวนานและมีความเก่าแก่เป็นอย่างมากเนื่องจากข้อจำกัดภายในเกมนั้นมีค่อนข้างน้อย ไม่ว่าจะเป็นงานภาพที่ไม่จำเป็นต้องทำออกมาให้มีความเว่อวังอลังการอะไร รูปแบบเกมเพลย์ก็ค่อนข้างจะเรียบง่ายทำให้สามารถพัฒนาได้ง่าย

ในยุคที่เทคโนโลยียังไม่ได้ก้าวหน้าเทียบเท่ากับในปัจจุบัน ในอดีตเกมแนวนี้จึงได้รับความนิยมและมีออกมาค่อนข้างมากหนึ่งในนั้นก็คือเกมซีรีส์ Stronghold พี่ออกมาตั้งแต่เมื่อ 18 ปีที่แล้วจนหลายคนหลงลืมไป แต่ในวันนี้มันได้กลับมาอีกครั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ในชื่อเกมว่า Stronghold: Warlords ในรูปแบบของเกมบริหารจัดการดังเดิมพร้อมการทำสงคราม

เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Stronghold: Warlords

Stronghold: Warlords ย้ายจากเดิมทีที่มีรกรากอยู่ในแถวยุโรปให้มาอยู่ในแถบเอเชียอย่างประเทศจีนและญี่ปุ่น จากเดิมทีเป็นการต่อสู้กันของอัศวินก็เปลี่ยนเป็นการสู้รบของชาวมองโกล ทหารจักรพรรดิ และกองทัพซามูไร

ดังนั้นสำหรับใครที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนในอดีต การกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบรวมไปถึงงานภาพภายในเกมอย่างชัดเจน ผู้เล่นจะสามารถทำการควบคุม AI และอัพเกรดได้อย่างทั่วถึง โดยผู้เล่นนั้นจะเปรียบเสมือนกับผู้บังคับบัญชาที่สามารถสั่งให้ขุนศึกทำสิ่งต่างๆรวมไปถึงวางกลยุทธ์ในการลบได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องทำการบริหารจัดการทรัพยากรไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้าน

ด้านเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนกินดีอยู่ดีและมีความสามารถในการหารายได้เพื่อที่จะจ่ายภาษีให้กับเมือง ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็จะต้องทำการจัดหาสวัสดิการให้กับกลุ่มชาวบ้านและยังต้องทำการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขามีความต้องการที่จะไปทำงานและขับเคลื่อนเมืองให้ไปข้างหน้าอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบเนื้อเรื่อง

ภายในเกมก็มีโหมดเนื้อเรื่องให้เราเล่นเช่นเดียวกัน โดยจะใช้เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มาดัดแปลงและเล่าถึงให้สนุกมากยิ่งขึ้น 

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Stronghold: Warlords

Stronghold: Warlords เป็นเกมที่เปิดตัวในปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้คราวนี้งานภาพภายในเกมค่อนข้างที่จะดูเป็นเกมยุคสมัยใหม่ เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมากและมีความคมชัดสูงทำให้เราสามารถมองเห็นความสวยงามในการออกแบบได้อย่างชัดเจน การออกแบบเมืองในจีนและญี่ปุ่นนั้นก็ถือว่าสามารถทำออกมา

ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีการเลือกใช้สีที่ทำให้รู้สึกสบายตา ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป สามารถเล่นติดต่อกันได้เรื่อยๆ เป็นเวลานาน เอฟเฟคต่างๆ ก็สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะไฟหรือฝนตก 

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในSteam #เกมPCฟรี  #เกมมือถือ #Stronghold: Warlords