Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักร #เกมPC

Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักร

ในตลาดเกมพบว่าส่วนใหญ่เกมที่เกี่ยวกับการสร้างนั้น มักจะมีแต่การสร้างบ้าน, การสร้างเมือง หรือการสร้างฐานทัพ แต่จะมีเกมไหนที่จะสามารถสร้างอาณาจักร พร้อมกับอารยธรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา โดยที่เราเป็นผู้กำหนด และ Civilization 6 ก็คือคำตอบของเกมที่มีคุณสมบัตินี้ ถึงแม้ว่าเกมนี้จะออกเดินทางมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็ยังคงได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพจาก : arstechnica.com

ระบบ Gameplay

เกม Civilization 6 มีการปรับปรุงรูปแบบการเล่นใหม่ โดยการดำเนินเรื่องให้ช้าลง แต่มั่นคงขึ้น เพราะว่าทีมพัฒนาอยากให้ผู้เล่น ได้มีโอกาสที่จะคิด และใช้ทักษะในการบริหารมากขึ้น โดยในภาคนี้มีการแบ่งโซนการก่อสร้างอย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการดูว่าโซนไหนคืออะไร นอกจากนี้การปลูกสิ่งก่อสร้างในแต่ละพื้นที่ก็มีผลเช่นกัน

ถ้าเราสร้างสิ่งก่อสร้างในโซนที่ถูกต้อง เราก็จะได้รับโบนัสเป็นของแถม แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราสร้างสิ่งก่อสร้างที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือห่างไกลจากโซนที่ต้องการใช้ทรัพยากร ก็จะทำให้การทำภารกิจของเราช้าลงไปอีก ทางที่ดีคิดก่อนสร้างง่ายที่สุด 

เมื่อสร้างเมืองได้ตามเขตที่วางแผนได้แล้ว สิ่งต่อมาที่ควรทำในเกม Civilization 6 คือ การศึกษาจุดเด่นของผู้นำของประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น พระนางคลีโอพัตรา ที่คลั่งไคล้กองทัพทหาร นิสัยเหล่านี้ล้วนเป็นข้อแตกต่างที่เห็นได้ค่อนข้างชัด ทำให้เราสามารถวางแผนได้ง่ายขึ้น ว่าใครเหมาะที่จะอยู่ในเมืองที่มีอารยธรรมแบบไหน แถมค่าความสุขของแต่ละเมืองก็ยังเป็นตัวช่วยในการเอาชนะด้วย

ขอบคุณภาพจาก : arstechnica.com

ส่วนระบบ Unit ในเกม Civilization 6 ก็มีการจัดรูปแบบการเล่นใหม่ ที่สามารถผสมผสานการใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูความเหมาะสมในการจับ Unit มารวมกันด้วย เพราะบางครั้งการจับมารวมกันแบบไม่ได้วางแผน อาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าภาพในเกม Civilization 6 จะทำออกมาในรูปแบบการ์ตูน แต่ก็ถือว่ายังดูดี สวยงามไม่แพ้เกมอื่น ต้องชื่นชมทีมพัฒนาที่ใส่ใจทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งดนตรีประกอบของแต่ละชนชาติ ของแต่ละยุคสมัยก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด

ขอบคุณภาพจาก : arstechnica.com

สรุป

ใครที่อยากสร้างอาณาจักรเป็นของตัวเอง Civilization 6 คู่ควรแก่การมีไว้ เพราะนอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะ ๆ บวกกับการ์ตูนสวย ๆ แล้ว รูปแบบการเล่นก็ถือว่าโดดเด่นจากภาคก่อนมาก แถมยังจะได้ใช้สมองในการคิด วิเคราะห์ พร้อมทั้งซึมซับอารยธรรมของชนชาติต่าง ๆ อีก 20 ชนชาติอีกด้วย

แหล่งอ้างอิง : notebookspec

#เกมในSteam #เกมPCฟรี #โหลดเกมออนไลน์ #Civilization6