Dragon Ball FighterZ เกมเอาใจคนยุค ‘90 #เกมpc

Dragon Ball FighterZ เกมเอาใจคนยุค ‘90

เอาใจคนในยุค ‘90 ด้วย Dragon Ball FighterZ เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Dragon Ball ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะในยุคนั้นมีการ์ตูนเพียงไม่กี่เรื่องที่เป็นที่นิยม และวันนี้ก็ถูกนำมาแปรเปลี่ยนจากการดู เป็นการรับบทบาทในเกมแทน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบเนื้อเรื่อง

ความน่าสนใจในส่วนเนื้อเรื่องของ Dragon Ball FighterZ อยู่ตรงที่เป็นการเล่าเรื่องขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่การนำเรื่องมาจากการ์ตูน โดยในเรื่องจะเล่าถึงปัจจุบัน ที่อยู่ ๆ มนุษย์ดัดแปลงก็กลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับโกคูอีกครั้ง ด้วยการบุกเข้าโจมตี และเมื่อทุกคนโดนโจมตี พลังที่มีก็จะหายไป แถมยังมีร่างโคลนนิ่งเกิดขึ้นมาอีก ถือว่าเป็นการวางเรื่องใหม่ได้น่าสนใจ 

นอกจากนี้กียังมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามา ซึ่งนี่คือเบาะแสของการแก้ไขปริศนาในเกมทั้งหมด และอีกเรื่องที่เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ก็คือ การปลดล็อกเนื้อเรื่องใหม่ที่เราเล่นเกมจบ 1 รอบ ส่วนในรอบของการต่อสู้กับ Boss ก็มีการเล่าเรื่องทั้งก่อน และหลังเข้าฉากด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นการเชื่อมโยงเนื้อเรื่องในแต่ละฉากได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

ตัวเกม Dragon Ball FighterZ มีโหมดการเล่นหลายอย่าง เช่น โหมดฝึกหัด, โหมด Battle ส่วนในโหมดเนื้อเรื่องก็มีการแบ่งออกเป็น 2 โหมดเช่นกัน คือ โหมดต่อสู้ปกติ และโหมดตะลุยด่าน ซึ่งทั้งหมดนี้ หนีไม่พ้นการเก็บ Level หรือระบบสกิล แต่ทั้งนี้เราสามารถเลือกจัดการตัวละครได้ว่าจะเลือก

ตัวละครไหน ลงต่อสู้ในโหมดอะไร ยิ่งเราทำภารกิจเยอะ เราก็จะได้รับค่าประสบการณ์เยอะตามไปด้วย ส่วนการควบคุมตัวละครในเกม Dragon Ball FighterZ ก็ใช้ง่าย เพราะไม่ว่าจะกดปุ่มใดผสม ๆ กัน ก็สามารถรวมเป็นท่า Combo ได้เสมอ ยิ่งถ้าใครเล่นจนชินมือแล้ว ก็จะทำให้เจอท่า Combo ใหม่ ๆ ด้วย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Dragon Ball FighterZ มีรายละเอียดที่ยังคงเป็นลายเส้นเดียวกันในแบบ 2D เรียกว่าทำออกมาในแนวเดียวกับการ์ตูนเป๊ะ ๆ ทำให้เราได้ความรู้สึกเดิม ๆ กลับมา การเคลื่อนไหวตัวละครก็ลื่นไหล ไม่สะดุด ทุกอย่างดูสมดุลกันไปหมด

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

สรุป

นอกจากจะเล่นแบบ Single player ได้แล้ว Dragon Ball FighterZ ก็สามารถเล่นแบบ Multiplayer โดยการเลือกเล่นแบบ Online ได้เช่นกัน ซึ่งความไม่แลคนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก เพราะว่าจะทำให้เราไม่รู้สึกหงุดหงิดในเวลาเล่น โดยตัวเกมจะมีการแบ่งโซนตามที่ผู้เล่นเลือกตอนแรก แต่ว่าเราจะถูกจับทีมกับผู้เล่นในโซนเดียวกันเท่านั้น ไม่สามารถออกไปไกลกว่านั้นได้

แหล่งอ้างอิง : www.beartai.com

#DragonBallFighterZ #เกมในSteam #เกมPCฟรี #โหลดเกมออนไลน์