เกมในตำนาน ​Command & Conquer #เกมPC

เกมในตำนาน ​Command & Conquer

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมในตำนานอย่าง Command & Conquer ที่ในครั้งนี้ทาง EA ได้ทำการ  Re-Master โดยรวมรายละเอียดของ 2 ภาคก่อนหน้าอย่าง Command & Conquer กับ Command & Conquer Red Alert เข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งใน Version นี้ก็ยังคง Concept แนว RTS (การเก็บ Item เพื่อสร้าง หรือบริหารทรัพยากร) อยู่เหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

ระบบเนื้อเรื่อง

การนำเสนอเรื่องราวในเกม Command & Conquer จะอยู่ในแง่ของการต่อสู้ โดยทีมพัฒนาได้มีการผสมผสานเนื้อหาจากในเกมทั้ง 2 ภาค พร้อมด้วยเรื่องราวจากเกม Red Alert ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสงครามของฝ่ายพันธมิตร

และโซเวียต เข้ามาร่วมในภาคนี้ด้วย และด้วยผลจากการรวมเนื้อหานี้เองที่ทำให้ค่าย EA สามารถใส่เรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงภารกิจหลัก ภารกิจรองไว้ได้มากขึ้นอย่างทวีคูณ พร้อมกันนี้ยังอัดด่านที่ยังไม่เคยลงใน Version อื่น ใส่เพิ่มมาอีก เรียกว่าเล่นกันยาว ๆ ไปเลย

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

ระบบ Gameplay

อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าเกม Command & Conquer เป็นสไตล์ RTS ดังนั้น วิธีการเล่นหลัก ๆ ก็จะเน้นการเก็บ Item เป็นส่วนใหญ่ แต่ก่อนที่จะออกไปเก็บ Item ได้ จำเป็นจะต้องสร้างยานพาหนะ สำหรับออกตามหาแหล่ง Item นั่นเอง

สำหรับการทำภารกิจในเกม Command & Conquer ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีมากกว่า 100 ภารกิจ เพื่อให้ผู้เล่นพิชิตกันเลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าทุกภารกิจจะผ่านได้ง่าย ๆ ไปเสียหมด เพราะว่าในแต่ละภารกิจนั้น ก็จะมีเงื่อนไขที่ต่างกันไปทั้งด้านการต่อสู้ และการเก็บ Item

นอกจากนี้เกม Command & Conquer ยังสามารถสู้กับ AI โดยที่ผู้เล่นสามารถเลือกระดับความยาก-ง่าย ได้ด้วยตัวเอง ใครที่ยังไม่เก่งมาลองเล่นแบบนี้ก่อนก็ได้ หรือถ้าฝีมือถึงแล้วจะชวนเพื่อน ๆ มาเล่นก็ได้เช่นกัน แอบกระซิบว่ามีด่านให้เล่นถึง 250 ด่าน !

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

สำหรับแฟนเกม Command & Conquer ในภาคนี้ ถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะทีมพัฒนาได้มีการปรับภาพกราฟิกใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งยังเก็บรายละเอียดยิบย่อยได้อย่างน่าชื่นชม นอกจากนี้ยังมีภาพเบื้องหลัง, เพลงประกอบใหม่ โดยนักแต่งเพลงคนเดิม และผู้เล่นยังสามารถปรับภาพกราฟิกแบบ Real-Time ได้ตลอดเวลา ซึ่งตรงนี้น่าจะถูกใจผู้เล่นอยู่ไม่น้อย

สรุป

จากข้อมูลที่นำเสนอไปแล้วน่าจะทำให้ผู้เล่นตัดสินใจง่ายขึ้นว่าเกม Command & Conquer ควรค่ากับการซื้อมาเล่น หรือไม่ ส่วนปัญหาที่อาจจะเจอในการเล่นคงไม่พ้นสเปคเครื่อง เพราะภาพกราฟิกนั้นมีรายละเอียดที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าสเปคเครื่องน้อยก็พอเล่นได้ ไม่มีปัญหามากนัก ใครที่อยากรู้รายละเอียดให้มากกว่านี้ ก็คงต้องลองไปเล่นเอง เพื่อจะได้รู้ว่าชอบ หรือไม่ชอบ

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#Command&Conquer #เกมในSteam #เกมPCฟรี #โหลดเกมออนไลน์