Red Faction- Guerrilla #โหลดเกมออนไลน์

Red Faction: Guerrilla

Red Faction: Guerrilla คือเกมที่ติดอันดับคะแนนยอดนิยมในหมู่เกมเมอร์เป็นอย่างมาก เพราะว่าทีมพัฒนาที่มีชื่อว่า Volition Incorporated ได้ใส่ความมัน พร้อมกับ Effect ทำลายล้างแบบเถื่อน ๆ ที่เรียกได้ว่ามาอย่างจัดหนัก จัดเต็ม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงติดเกมนี้กันนัก

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องดำเนินจากชายตกงานคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Alec Mason เขาเดินทางไปหางานทำ ซึ่งอยู่ไกลถึงดาวอังคาร (ไม่รู้ว่าไปยังไงเหมือนกัน) จากนั้นเขาก็เจอเข้ากับ Dan ผู้เป็นน้องชายโดยบังเอิญ

ต่อมาน้องชายของเขาถูกองค์การนามว่า Earth Defense Force ฆ่าตาย โดยเขาคือผู้เห็นเหตุการณ์นี้ และกำลังจะถูกกำจัดตามไปด้วย แต่แล้วก็มีองค์กรฝ่ายดี ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

และนั่นก็ยังไม่ใช่การจบเรื่องหรอกนะ เพราะว่าตำแหน่งที่ Alec ได้รับจากองค์กรที่เข้ามาช่วยเหลือ ก็คือ ผู้นำในการกอบกู้อิสรภาพให้กับชาวดาวอังคารที่โดนกดขี่จาก Earth Defense Force ให้กลับมามีชีวิตที่ปกติสุขเหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

ระบบ Gameplay

ภารกิจในเกม Red Faction: Guerrilla ก็มีหลายอย่างให้ทำ ทั้งภารกิจหลัก ภารกิจรอง อย่างเช่น ภารกิจลอบสังหาร เราสามารถเลือกวิธีสังหารได้ด้วยตัวเอง ทั้งการบุกเข้าไปสังหารตรง ๆ หรือจะลอบยิงจากที่ไหนสักที่ก็ย่อมได้  

แถมมีมินิเกมให้เล่นฆ่าเวลาด้วย และด้วยความมากมายของภารกิจที่อัดเข้าม จึงทำให้ยากต่อการเดาว่าอันไหนคือแก่นแท้ของเกม ดังนั้น ลุยให้หมดนั่นแหละ ใช้เวลาเยอะดี

การบุกเข้าไปทำลายล้างฝั่งตรงข้าม ก็อย่าลืมอัพเกรดอาวุธด้วยล่ะ ไม่งั้นจะหมอบก่อนจบเกมได้ง่าย ๆ  แต่จะว่าไปนะ ตัวเกม Red Faction: Guerrilla มันไม่ได้ยากขนาดนั้นหรอก เพียงแค่เราวางแผนได้รัดกุมมากกว่าที่เคยทำ ก็อาจจะผ่านไปได้อยู่ 

และสิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่างของเกม Red Faction: Guerrilla ก็คือการเดินทางไปยังแผนที่อื่นในเวลาอันรวดเร็ว ส่วน AI ฝ่ายศัตรูที่เราจะได้เจอนั้น ต้องบอกว่ามีความฉลาดในการเอาตัวรอดพอตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะการเดาทางของเรา

ซึ่งไม่รู้ว่ามันรู้ได้ยังไง แต่เมื่อมองย้อนกลับมาที่ AI ฝ่ายเราบ้าง เรียกว่าเทียบกันไม่ติดเลย เหมือนกับว่าทีมพัฒนาไม่อยากให้มันมาช่วยเหลือ แต่ให้มันมาเป็นภาระมากกว่า

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ในเกม Red Faction: Guerrilla มีการเก็บรายละเอียดยิบย่อยได้ดีมาก อย่างเช่น การทุบตึก ถ้าเป็นเกมอื่น การทำลายอาคารบ้านเรือนก็คงจบลงในครั้งเดียว แต่นี่ไม่ใช่ ถ้าเราทุบตึก เราจะเจอชั้นโครงสร้างของตึกจริง ๆ 

แหล่งอ้างอิง : https://pantip.com/topic/22832016

#โหลดเกมออนไลน์  #เกมในSteam  #ซื้อเกมSteam #RedFaction:Guerrilla