SnowRunner

SnowRunner

ทุกคนสามารถขับรถได้ แต่รถบางประเภทอย่างเช่น รถบรรทุก ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถขับได้ นั่นก็เป็นเพราะปัจจัยหลายอย่างทั้งในเรื่องของขนาด, ความถนัด หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะคิดออก แล้วถ้าไม่เคยขับมาก่อนแต่อยากลองขับแบบไม่ให้เดือดร้อนคนอื่นจะทำได้ไหม ? งั้นก็ลองให้ SnowRunner เป็นคำตอบดู จะได้รู้ว่าได้หรือไม่ได้ โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ บอกไว้เพียงว่าเราจะมีหน้าที่ขับรถบรรทุกส่งของ และเก็บเงินในการอัพเกรดรถเท่านั้น แต่ว่ายิ่ง Level สูง เส้นทางก็จะลำบาก และท้าทายมากขึ้น

ระบบการเล่น

หากเป็นเกมขับรถอื่น ป่านนี้เราคงเหยียบแบบมิดคันเร่งไปแล้ว แต่ว่า SnowRunner เน้นความปลอดภัย เพราะว่าเรามีของที่ต้องไปส่งยังต่างถิ่นแถมสภาพแวดล้อมของแต่ละที่ก็แตกต่างกัน เพราะว่ามีทั้งโคลนที่อาจทำให้รถติดหล่ม หรือน้ำที่ท่วมเส้นทางจนไปต่อไม่ได้นั่นเอง และที่สำคัญเกมนี้ไม่มีเกียร์ Auto เหมือนกับเกมอื่นแต่จะมีเกียร์มือที่เราต้องตั้งสติเปลี่ยนอยู่ตลอด

แต่การที่จะเล่นเกม SnowRunner ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง ก็จะต้องศึกษาระบบการใช้งานให้ดี เพราะถ้าเป็นมือใหม่ก็อาจจะยากในช่วงแรกอยู่พอสมควร แต่ถ้าเข้าใจดีเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่สนุกมากเลยทีเดียว แถมการออกแบบรถก็ทำได้ละเอียด เพราะทุกชิ้นส่วนในรถสามารถพังได้หมดแบบแยกส่วนกัน พูดง่าย ๆ คือต้องบำรุงรักษาทุกอย่าง แม้กระทั่งน้ำมันรถ เพราะถ้าหมดกลางทางก็แย่เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนออกรถก็เลือกให้สภาพรถเหมาะสมกับสถานการณ์จะได้ไม่เกิดปัญหาระหว่างการเดินทาง

ส่วนระบบ Level ที่สูงขึ้นก็จะทำให้ตัวละครสามารถปลดล็อก Item ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้อีก แล้วก็อย่าลืมกดรับภารกิจก่อนไปส่งของนะ ไม่งั้นมันจะมองว่าเราทำไม่สำเร็จ ถึงแม้ว่าเราจะไปส่งเสร็จแล้วก็เถอะ ทางที่ดีรีบส่งรีบรับเงินมาอัพเกรดรถให้เจ๋ง ๆ ดีกว่า แต่ถ้าขับรถคนเดียวแล้วรู้สึกเหงา เกม SnowRunner มีระบบการเล่นแบบ Online มาให้ด้วย ต้องไปเรียกเพื่อนมาแล้วล่ะ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

SnowRunner มีรายละเอียดที่คมชัด สวยงามสมจริง ทุกอย่างดูเป็นธรรมชาติ อย่างพวกรอยล้อรถที่ลากบนหิมะก็ทำได้เหมือนมาก แถมยังสามารถเลือกปรับแต่งรถได้ตามใจด้วย

สรุป

ภาพรวมของ SnowRunner เรียกได้ว่ามีเสน่ห์อยู่ในตัวเอง เพราะมีทั้งความสนุก และความท้าทาย ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่เกมแต่ก็ทำให้เรามีสมาธิในการเล่นอยู่เหมือนกัน ใครที่อยากฝึกความอดทน แนะนำให้เล่นเกมนี้เลย

#SnowRunner #เกมPCฟรี #รีวิวเกม