Friday the 13th- The Game เกมเกี่ยวกับความเชื่อ #โหลดเกมออนไลน์

Friday the 13th: The Game เกมเกี่ยวกับความเชื่อ

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับวันศุกร์ 13 ที่ฝรั่ง หรือแม้แต่คนไทยเองก็มีความเชื่อในเรื่องนี้กันค่อนข้างหนาหูว่า วันนี้เป็นวันไม่ดี

ซึ่งเกม Friday the 13th: The Game ความเชื่อนี้ส่งผลไปยังธุรกิจต่าง ๆ อย่างโรงแรมที่มักจะทำเลขชั้นในลิฟต์แทนเลข 13 ด้วยการใส่เป็นชั้น 12A อะไรทำนองนี้แทน และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ถูกส่งต่อไปยังผู้กำกับหัวใส

ที่ได้นำเอาเรื่องราวความเชื่ออันแสนน่ากลัวไปทำเป็นภาพยนตร์ ด้วยการใช้ตัวละครหลักซึ่งเป็นฆาตกร นามว่า Jason Voorhees ออกล่าเหยื่อในคืนวันศุกร์ที่ 13 ซึ่งภาพยนตร์ชิ้นนี้เรียก Rating ได้ดีทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก : playulti.com

ระบบ Gameplay

แค่อ่านชื่อก็น่าจะพอเดาได้แล้วว่า Friday the 13th: The Game ต้องเป็นเกมที่เกี่ยวกับการฆาตกรรมแน่ ๆ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นคนเดียวอย่างหวาดหวั่นไปนะ เพราะว่าเกมนี้รองรับรูปแบบการเล่นแบบ Multiplayer ด้วย

ซึ่งข้อดีของการเล่น Online นี้ เราจะมีเพื่อนร่วมชะตากรรมถึง 7 คน แล้วทั้งหมดก็จะได้รับบทเป็นวัยรุ่น ผู้ต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกไปให้พ้นเงื้อมมือมัจจุราชให้ได้

ซึ่งถ้าพูดกันตามความจริง คนที่รับบทหนักน่าจะเป็นฝั่งของ Jason มากกว่า เพราะว่าต้องทำการไล่ล่าคนทั้ง 7 ด้วยตัวคนเดียวเพียงลำพัง แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะถึงแม้ว่าจะไล่ล่าคนเดียวก็จริง

แต่สกิลที่ติดตัวมานี่รับประกันความโหดร้ายได้เลย ทั้งการพุ่งเข้าแทงเหยื่อด้วยความเร็ว, การหยิบอุปกรณ์ในฉากมาใช้สังหารเหยื่อได้ตามใจชอบ หรือถ้าเดินไปหาเหยื่อยังเร็วไม่พอก็สามารถ Teleport ไปได้อีก เรียกว่าเกม Friday the 13th: The Game จัดมาเอาใจสุด ๆ

ขอบคุณภาพจาก : playulti.com

แต่ก็ใช่ว่าถ้าหากฆาตกรมีสกิลขั้นเทพ ที่สามารถสังหารเหยื่อได้ง่ายดายขนาดนั้นแล้ว ผู้รอดชีวิตจะตายหมด ก็คงไม่เรียกว่าท้าทาย เพราะว่าหากคนใดคนหนึ่งใน Friday the 13th: The Game ถูกจับตัวไป

ก็จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่สามารถดิ้นหลุดได้ แล้วถ้าเพื่อนที่เหลือมีฝีมือดี ก็สามารถทำให้ฆาตกรปวดหัว และที่สำคัญฆาตกรอาจตายด้วยน้ำมือของผู้รอดชีวิตได้เหมือนกัน ดังนั้น การเลือกตัวละคร และการจัด Perk ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันส่งผลถึงการแพ้ – ชนะได้เลย

ขอบคุณภาพจาก : playulti.com

สรุป

ใครที่สนใจเกมแนวลุ้นระทึก ต้องบอกว่า Friday the 13th: The Game ก็เป็นเกมที่น่าสนใจ เพราะวิธีการเล่นไม่ยาก เพียงแต่ต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดเข้าช่วย บวกกับการสื่อสารกันในทีมผ่านไมค์ หรือช่องแชท ก็จะทำให้การเล่นมีโอกาสรอดในจำนวนที่มากขึ้น หรืออาจจะหนีได้ทั้งหมด

#Fridaythe13th:TheGame #โหลดเกมออนไลน์ #เกมPCฟรี