Mr. DRILLER DrillLand เกมแนว puzzle สีสันสดใส #เกมมือถือ

Mr. DRILLER DrillLand เกมแนว puzzle สีสันสดใส

เกมแนว puzzle สีสันสดใส ที่เคยเปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งมีการเดินเกมด้วยตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ อย่าง Mr. DRILLER DrillLand และในวันนี้เกมนี้ก็ได้ถูก Re – make อีกครั้ง แต่ยังคงรูปแบบในการเล่นเหมือนเดิมอยู่

ขอบคุณภาพจาก : ggkeystore.com

ระบบเนื้อเรื่อง

อย่าเพิ่งเห็นว่าเกมเป็นแบบต่อบล็อกสี แล้วจะไม่มีอะไรให้เสพนะ เพราะว่าเกม Mr. DRILLER DrillLand นี้แอบมีเรื่องราวชวนให้อ่านเล็กน้อย โดยตัวเกมพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ Susumu Hori และผองเพื่อน

ผู้ซึ่งได้เป็นหนึ่งในการเข้าร่วมพิธีเปิดงานสวนสนุกใต้ดินแห่งแรกของโลกนามว่า DrillLand ภายใต้การควบคุมดูแลของ Fluid ซึ่งการที่ทุกคนจะลงไปเล่นในสวนสนุกได้นั้น ก็จะต้องเจาะพื้นดินลงไปครึ่งกิโลเมตรถึงจะเจอสวนสนุก และด้วยความแปลกใหม่นี้เอง จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากันอย่างมากมาย

ระบบ Gameplay

วิธีการเล่น Mr. DRILLER DrillLand ก็เหมือนกับเกมการทำลายบล็อกสีทั่ว ๆ ไป แต่ว่ามันมีความท้าทายเข้ามาแทรกตรงที่ว่า ถ้าเราเลือกเอาบล็อกออกแล้ว เราจะหล่นตามบล็อกไป แล้วก็จะต้องระวังเศษของบล็อกที่จะหล่นลงมาจากด้านบนด้วย และเราจะเจอด่านในเกมนี้ทั้งหมด 5 ด่าน คือ

ด่าน World Drill Tour โดยในด่านนี้เราสามารถตั้งค่าความลึก ซึ่งเริ่มได้ตั้งแต่ 500 เมตร

ด่าน Star Driller ถ้าเราทำลายบล็อกได้ ในด่านนี้ก็จะมีการสุ่ม Effect มาให้ 

Drindy Adventure ด่านนี้จะมีความท้าทายขึ้นมา เพราะว่าจะมีหิน ฉาก เป็นตัวกดดัน

ด่าน Horror Night House ในด่านนี้เราต้องปราบผีโดยใช้น้ำมนต์ และปลดปล่อยวิญญาณ 

ด่าน The Hole of Druaga เป็นด่านสำรวจถ้ำเพื่อหากุญแจเปิดประตูดันเจี้ยน และสู้กับ Boss

ขอบคุณภาพจาก : ggkeystore.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

สำหรับภาพโดยรวมในเกม Mr. DRILLER DrillLand หลังจากที่มีการปรับปรุงใหม่ ถือว่าลายเส้นคมชัดขึ้น สีสันสดใสขึ้น Effect ต่าง ๆ อยู่ในเกณฑ์ดี ส่วน Subtitle นอกจากจะมีภาษาอังกฤษแล้ว ก็ยังมีภาษาอื่น ๆ ให้เลือกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : ggkeystore.com

สรุป

ใครที่มองหาเกมน่ารัก ๆ เล่นเพลิน ๆ น่าจะไม่พลาดกับเกมที่มีชื่อว่า Mr. DRILLER DrillLand ถึงแม้ว่าจะดูเป็นแค่เกมต่อบล็อกธรรมดา ๆ ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ว่าถ้าลองเข้าไปเล่นแล้วอาจจะติดใจจนวางไม่ลง เ

พราะว่าความจริงแล้วตัวเกมยังมีความท้าทายอีกมากที่ยังรอให้เราเข้าไปสัมผัส ไม่แน่ว่าบางด่านอาจจะยากจนทำให้หัวร้อนเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นใครที่สนใจในเกมแนว puzzle นี้ ก็ลองไปหามาเล่นกันดู แต่ว่าเล่นได้เฉพาะ Online เท่านั้น

แหล่งอ้างอิง : https://www.ggkeystore.com