STORY OF SEASONS- Friends of Mineral Town เกมปลูกผัก #เกมPC

STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town เกมปลูกผัก

เกมปลูกผักอย่าง STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town ถือว่าเป็นเกมปลูกผักที่ได้รับความนิยมมากอีกเกมหนึ่ง เพราะว่าเป้นเกมที่เข้าถึงได้ง่าย และมีการปรับปรุงภาพกราฟิกของเกมขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่ล้ำหน้าขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้น STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town ก็ไม่ได้จากเกมปลูกผักทั่วไปเท่าไหร่นัก กล่าวก็คือ เราจะสามารถเริ่มต้นเกมได้ด้วยการสร้างตัวละครที่เป็นชาวไร่ขึ้นมาก่อน

จากนั้นก็ไปทำการเกษตรด้วยการปลูกพืช ดูแลให้เจริญเติบโต และนำผลผลิตที่ได้ไปขาย เพื่อนำเงินมาพัฒนาผืนดินทำกินของเราให้รุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป ซึ่งอาจจะเพิ่มการเลี้ยงสัตว์เข้ามาด้วย ทั้งนี้ต้องคอยดูว่ามีพืชชนิดไหนที่ตรงตามฤดูกาลบ้าง จะได้นำมาปลูกให้ถูกจังหวะ

ส่วนต่อมา คือ การอัพเกรดตัวละคร ถ้าเรายิ่งใช้ Item เยอะ Level ในเกม STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town ก็จะยิ่งสูงขึ้นตามกันไป แถมยังมีระบบวัน / เวลาอย่างสมจริงคอยท้าทายอยู่ตลอดเกม อีกทั้งภารกิจต่าง ๆ ในเกมก็จะตามมาเรื่อย ๆ ตามระดับ Level ของตัวละคร

ทั้งนี้ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวละครด้วย ว่ามีค่าพลังชีวิตเหลือพอที่จะทำกิจกรรมหรือไม่ เพราะว่าทุก ๆ การออกแรงค่าพลังชีวิตจะค่อย ๆ ลดลง แต่ถ้าเราดูแลตัวละครให้ดี ด้วยการพาไปกินข้าว หรือออกไปผ่อนคลายด้วยการแช่น้ำ ก็ไม่ต้องห่วงว่าตัวละครจะตาย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

และเมื่อเล่นไปสักพัก เราจะเห็นว่าในเกม STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town  จะค่อย ๆ ปลดล็อกฉากใหม่ ๆ มาให้ ซึ่งไม่ใช่จะมีแต่การทำเกษตรเท่านั้น แต่ว่าจะมีในส่วนของการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การขุดแร่, การแข่งม้า แต่ถ้าอยากแต่งงานกับคนในเมืองก็ยังทำได้อยู่ รักใครชอบใครก็ไปหาทางสานสัมพันธ์กันเองก็แล้วกัน

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าภาพกราฟิกในเกม STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town อาจจะไม่ได้สวยงามอลังการเหมือนเกมที่มีภาพแบบ 3D ทั่วไป แต่ว่าตัวละครก็ทำออกมาในรูปแบบของการ์ตูนได้อย่างน่ารัก การเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติ เพลงประกอบก็เข้ากันได้ดีกับตัวเกม จึงทำให้ทุกอย่างดูลงตัว

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

สรุป

สำหรับ STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town ก็ยังคงรูปแบบการเล่นไว้อย่างเดิม ด้วยการเข้าถึงที่ง่าย ระบบการเล่นไม่ซับซ้อน ภาพกราฟิกน่ารัก ๆ แถมยังเพิ่มโหมดเล่นง่ายให้กับผู้เล่นใหม่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้จึงยังมีคนเล่นอยู่

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com