Waking เกมแนว Action ที่จะมาตอบคำถามที่ว่าตายแล้วไปไหน #เกมในSteam

Waking เกมแนว Action ที่จะมาตอบคำถามที่ว่าตายแล้วไปไหน

ในแต่ละศาสนานั้นต่างก็มีความเชื่อเกี่ยวกับโลกหลังความตายที่แตกต่างกันออกไป ทำให้คำถามที่ว่าเมื่อเราตายไปแล้วจะไปที่ไหนนั้นยังคงเป็นคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ และด้วยเหตุนี้ทำให้คำถาม

ดังกล่าวกลายเป็นคำถามปลายเปิดที่มนุษย์สามารถนำเอาจินตนาการเข้าไปผสมผสานและนำเสนอออกมาในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ Waking เป็นเกมที่ได้หยิบยกนำเอาประเด็นนี้มาเล่าด้วยเช่นเดียวกัน

โดยเลือกนำเสนอเกมออกมาในรูปแบบเกมแอ๊คชั่นที่เต็มไปด้วยบรรยากาศความเหงา มันจึงกลายเป็นเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เปิดให้เล่นตั้งแต่ปี 2019 ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น Xbox One

เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Waking

Waking เป็นเกมที่นำเอาประเด็นเรื่องโลกหลังความตายมาเล่าโดยอธิบายเอาไว้ว่าเป็นการต่อสู้ของคนใกล้ตายที่วิญญาณนั้นต้องเดินทางและหลงไปในโลกแห่งจินตนาการ ทำให้ผู้เล่นนั้นจะได้รับบทบาทเป็นคนที่ใกล้ตายอยู่ในอาการโคม่า แต่โชคดีที่เขานั้นได้นางฟ้าลึกลับมาให้พร

เป็นการมอบโอกาสอีกครั้งที่จะสามารถกลับมามีชีวิตได้ตามเดิม แต่มันก็ไม่ง่ายเช่นนั้นเพราะเขาจะต้องต่อสู้กับสิ่งที่น่ากลัวที่สุดนั่นก็คือความกลัวของตนเอง บาดแผลในวัยเด็กที่สร้างความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ

และการสำนึกบาปที่เคยกระทำมา ด้วยเหตุนี้ระหว่างที่เรานั้นเดินทางไปในโลกแห่งจินตนาการเราก็จะได้รับรู้เรื่องราวในอดีตของตัวละครที่มีการเปิดเผยออกมาทีละเล็กทีละน้อย เราจะได้พบเห็นทั้งผู้คน สัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่สิ่งของที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวละครเมื่อยังมีชีวิตและสุขภาพดีอยู่

ไม่เพียงเท่านั้นเรายังต้องหาสาเหตุอีกด้วยว่าเพราะเหตุใดเราจึงได้เจ็บป่วยจนอยู่ในอาการโคม่า รูปแบบการต่อสู้ภายในเกมนั้นจะมีกลิ่นอายของ Dark Soul เข้ามา ดังนั้นต้องบอกว่าการต่อสู้ในเกมนี้จึงไม่ง่ายมากนัก แต่ความน่าสนใจในการต่อสู้ภายในเกมนี้คือความทรงจำนั้นสามารถนำเอามาดัดแปลง

ให้มันกลายเป็นอาวุธในการต่อสู้ได้ มีทั้งการโจมตีระยะประชิด โจมตีระยะไกล และการป้องกัน ทำให้ถึงแม้ว่าเกมนั้นจะมีกลิ่นอายความเป็นเกมแนวผจญภัยแต่ความจริงแล้วมันเป็นเกมที่เน้นหนักในการต่อสู้เช่นเดียวกัน

รูปแบบการนำเสนอภายในเกม Waking

Waking เป็นเกมที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโลกในจินตนาการหลังความตายทำให้การออกแบบส่วนใหญ่นั้นมักจะเลือกใช้โทนสีที่ค่อนข้างจะบ่นและสร้างความเหงาให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี บรรยากาศนั้นจะค่อนข้างเวิ้งว้างและน่ากลัว ตัวละคร ฉาก รวมไปถึงศัตรูที่เราจะต้องต่อสู้นั้นสามารถออกแบบมาได้สวยงามและสมเหตุสมผล ให้ความรู้สึกหม่นเหมือนเกมตระกูล Dark Soul ไม่ผิดเพี้ยน 

Link : https://store.steampowered.com

#เกมในsteam #เกมPC #Waking