Chocobo’s Mystery Dungeon- Every Buddyเกมแนว RPG สุดน่ารักที่ขยายมาจากเกม Final Fantasy #เกมในstram

Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddyเกมแนว RPG สุดน่ารักที่ขยายมาจากเกม Final Fantasy

Final Fantasy นั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเป็นเกม RPG ในยุคแรกที่กำลังมีเครื่องเล่น playstation 1 ทำให้มันกลายเป็นเกมในตำนานที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับเกมแนว RPG อย่าง Final Fantasy

ไปแล้วทางผู้พัฒนานั้นก็เลือกที่จะขยับขยายสร้างเกมแนว RPG ออกมาจนกลายเป็นเกมในตระกูล Chocobo ในที่สุดโดยทำให้มันมีความเบาลง สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เข้าใจง่าย และมันก็ได้รับความนิยมในเวลาต่อมาเช่นเดียวกันจนได้ออกภาคต่อมาอีกเป็นจำนวนมาก และเมื่อปี 2019

ที่ผ่านมานี้ภาคล่าสุดก็ได้ออกวางจำหน่ายนั่นก็คือ Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy

เรื่องราวและรูปแบบ Gameplay ภายในเกม Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy

Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy เล่าถึงเรื่องราวนกตัวสีเหลืองน่ารักที่เป็นตัวเอกของเกมในตระกูล Chocobo ซึ่งชื่อของเกมนั้นก็เป็นชื่อของสายพันธุ์เจ้านกสีเหลืองตัวนี้เช่นเดียวกันโดยมันมีชื่อว่าพูเลต์ มันได้ออกเดินทางจนภัยไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อตามหาพรรคพวกที่จะเข้าร่วมทีมกับมัน

ในการต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด ความสนุกของเกมนี้คือการที่เรานั้นจะได้สวมบทบาทเป็นนกตัวน้อยที่เดินทางผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ ต่อสู้กับศัตรูมากมายและยังได้ผูกมิตรกับผู้อื่นอีกด้วย และถึงแม้ว่าตัวละครอีกจะเป็นนกแต่ก็มีสายอาชีพเช่นเดียวกันและเราก็ทำการอัพสายอาชีพได้เช่นเดียวกับเกม Final Fantasy อีกด้วย

รูปแบบการเล่นนั้นจะมีความคล้ายคลึงกับเกมต้นแบบของ Final Fantasy เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะทั้งฉาก ตัวละคร หรือแม้แต่ระบบต่างๆภ ายในเกมทั้งสายอาชีพและการต่อสู้ เพียงแต่ปรับให้มันสามารถเข้าถึงง่ายและมีความน่ารักมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นแม้ว่าภายในเกมจะมีฉากการต่อสู้แต่เด็กก็ยังสามารถเล่นได้เพราะไม่ได้มีความรุนแรงอะไร สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องเล่น PlayStation 4 และเครื่องเล่น Nintendo switch 

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy

Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy เป็นเกมที่เน้นงานออกแบบที่มีความน่ารักเหมาะสำหรับเด็ก เป็นตัวการ์ตูนที่ดูแล้วนึกถึงการ์ตูนเรื่องโปเกมอนหรือ Digimon รูปแบบเป็นงานภาพ 3

มิติทั้งตัวละครและฉากพื้นหลังโดยสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมายแต่ก็มีความสวยงามน่ารักและมีความคมชัดสูง มุมมองภายในเกมนั้นจะเป็นมุมมอง Bird Eye View ที่ช่วยให้เวลาเราทำภารกิจนั้นจะสามารถระบุตำแหน่งของศัตรูได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

Link : https://www.youtube.com/watch?v=YQb8Gf87Gsc

#Chocobo’s Mystery Dungeon: Every Buddy #เกมในSteam #เกมPCฟรี