F.E.A.R. เกมสุดมันแนว Action ที่มาพร้อมความสยองขวัญ #เกมในsteam

F.E.A.R. เกมสุดมันแนว Action ที่มาพร้อมความสยองขวัญ

เกมบางเกมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเกมที่เก่าแล้วเก่าเลย เพราะว่ามันมีอยู่อีกเกมจากค่าย Monolith ที่เป็นแนว Action ผสมผสานกับความสยองขวัญในการนำเสนอ แล้วก็มีมุมมองการเล่นแบบ TPS ถึงแม้จะเป็นเกมเก่าแต่ก็ยังเก๋าอยู่ ซึ่งอาจจะบอกได้ว่าเกมนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของ AI มาก ๆ และเกมนี้ใช้ชื่อว่า F.E.A.R.

ขอบคุณภาพจาก : pan2screen.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ ในเกมบอกไว้ว่า F.E.A.R. ย่อมาจาก First Encounter Assault Recon หรือหน่วยพิเศษที่ต้องไปปฏิบัติภารกิจ หลังจากพบว่าแพ็กซ์ตัน เฟทเทล นายทหารคนหนึ่งที่มีความสามารถด้านพลังจิต ได้ทำการควบคุมกองทัพทหารโคลนให้ออกอาละวาดเพื่อฆ่าผู้คน แล้วก็ยังมีแผนการร้ายอื่น ๆ ร่วมไว้ด้วย

ซึ่งภายในเกมเราจะได้รับบทบาทเป็นหนึ่งในหน่วย F.E.A.R. ซึ่งเราคือเด็กมาใหม่ผู้มีการตอบสนองที่ไวมาก ๆ เพราะเราสามารถเห็นทุกสิ่งกลายเป็นแบบ Slow Motion แต่มันก็แลกมากับผลกระทบอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ การเห็นภาพหลอนที่มักจะเห็นภาพของอัลม่า ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณภาพจาก : pan2screen.com

ระบบ Gameplay

สำหรับระบบการเล่นในเกม F.E.A.R. ก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะอย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าเกมนี้มีจุดเด่ในเรื่องของ Slow Motion ดังนั้น เราจะเห็นภาพสวย ๆ หลายอย่างที่เราอาจจะไม่เคยเห็นในเกมอื่นมาก่อน อย่างเช่น ฉากที่กระสุนปะทะกัน ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป

แถมระบบฟิสิกส์ในเกมนี้ก็เป็นอะไรที่น่าชื่นชม เพราะว่ามันดูสมจริง ไม่โอเวอร์จนเกินไปทั้งข้าวของที่ถูกทำลายแล้วก็อาจจะมีการกระเด็นไปตามทิศทาง เป็นต้น ส่วนการสลับฉากระหว่างการต่อสู้กับความน่ากลัวก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี  เพราะในขณะที่ต้องเจอศัตรู ก็จะเจอการกดดันจากความมืดด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ

และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ AI ที่ถูกยกย่องว่าฉลาดสุด ๆ เพราะว่ามันมีหลายวิธีในการโจมตีทั้งการวิ่งมาจู่โจมด้านหลัง, การซุ่มโจมตี หรือว่าจะหนีไปแบบชาญฉลาดอย่างการหนีออกหน้าต่างก็ยังมี สิ่งนี้จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย และทำให้เรารู้สึกสนุกมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : pan2screen.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ส่วนบรรยากาศในเกม F.E.A.R. ก็ออกไปแนวลึกลับ สยองขวัญที่ไม่รู้ว่ามันมีอะไรแอบแฝงอยู่ในความมืดบ้าง แถมยังมีฉาก Jump Scare ให้ตกใจอยู่ตลอด นั่นจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นอย่างเรา ๆ จะประมาทไม่ได้เลย ทำให้ต้องมีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพราะไม่รู้ว่าฉากนั้นจะมาตอนไหนนั่นเอง

แหล่งอ้างอิง : http://www.pan2screen.com/2017/05/01/fear-review/