Craftlands Workshoppe เกมภาพสุดน่ารักแต่ใช้ความคิดมาก #เกมในSteam

Craftlands Workshoppe เกมภาพสุดน่ารักแต่ใช้ความคิดมาก

สำหรับใครที่มองเกมที่มีภาพน่ารัก ๆ สงสัยต้องแนะนำเกมที่มีชื่อว่า Craftlands Workshoppe ซะแล้ว เพราะว่านอกจากที่เราจะได้เห็นภาพสดใสสบายตาแล้ว เรายังจะได้ใช้ความคิด และการวางแผนในการบริหาร

แล้วก็ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องในเกมนี้มีความน่าสนใจ เพราะว่าเราจะไม่ได้รับบทเป็นตัวละครหลักที่สร้างชีวิตเองตั้งแต่แรก แต่ว่าเราจะเริ่มจากการเป็นลูกจ้าง ที่เจ้าของร้านได้ฝากจดหมายไว้ให้เราดูแลร้าน พร้อมทั้งจัดการหนี้สินที่ติดค้างอยู่ด้วย เมื่อเล่นไปสักพักก็จะได้รับการปลดล็อกเนื้อเรื่องกับตัวละครเพิ่มเติม ซึ่งรับรองว่ามีมุกตลกสอดแทรกอยู่เพียบ เล่นเกมนี้ไม่มีเครียดแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกมนี้ไม่ยาก แต่ว่าจะมีอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะ ซึ่งถ้าหากเราเล่นคนเดียวอาจจะมึน ๆ ได้ เพราะว่าเราต้องเป็นทั้งคนขาย ต้องเป็นทั้งคนซื้อ แล้วก็ต้องเอาเงินที่ได้มาไปจ่ายภาษี นอกจากนี้ก็ต้องเอาเงินบางส่วนไปตกแต่งร้านให้สวยงาม

เพื่อที่จะได้มีลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ โดยเงินส่วนนี้เราจะต้องดูแลผ่านระบบบัญชีของร้าน ซึ่งจะถูกแบ่งไว้ 3 ส่วน คือ ทรัพยากรในร้าน, ค่าจ้างคนงาน และขนส่ง แต่ถ้าเป็นเงินส่วนตัวก็จะถูกแยกไว้เป็นอีกบัญชีนึง โดยที่ไม่เกี่ยวกับร้าน ซับซ้อนพอตัวเลยล่ะ

ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดในเกมนี้ คือ การบริหารเงินให้ลงตัว เพราะถ้าดูแลไม่ได้ การดำเนินเรื่องทุกอย่างก็จะติดขัดไปหมด

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ในตอนต้นเกม Craftlands Workshoppe เราจะสามารถเลือกความถนัดได้จาก 3 ทักษะ คือ พ่อครัว / แม่ครัว, ช่างตีเหล็ก และนักปรุงยา ชอบอันไหนก็เลือกเอาได้เลย ถ้าเป็นเกมอื่น ๆ ที่มีเวลาเป็นตัวกำหนด ตัวละครก็คงจะพักผ่อนโดยอัตโนมัติ

แต่ว่าในเกมนี้ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะถ้าเราปล่อยตัวละครไว้เฉย ๆ เวลาก็จะเดินไปเรื่อย ๆ แถมเร็วด้วย ตัวละครก็จะยืนอยู่อย่างนั้นแถมจะถูกบ่นเข้าให้อีก ซึ่งหัวใจหลักของเกมนี้ คือ การขยายร้าน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ดังนั้น ภารกิจในเกม Craftlands Workshoppe ก็จะมีมาให้ทำอยู่ตลอด เพื่อแลกเปลี่ยนกับสิ่งของ โดยเราสามารถเข้าไปหาซื้อที่ร้านค้าได้ แต่ว่าต้องดูโปรโมชั่นของแต่ละร้านให้ดี เพราะบางครั้งก็มีการลด แลก แจก แถมเยอะ

ซึ่งตรงนี้ช่วยให้เราประหยัดเงินไปได้เยอะกว่าที่ซื้อในเวลาปกติ และในเมื่อต้องการประหยัดเงิน เราก็ต้องปลูกผัก และเลี้ยงสัตว์ เพื่อที่เราจะได้นำเอาทั้งหมดมาใช้ประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะนำมาทำอาหาร หรือว่าเอาไปขายก็ทำได้หมด 

#เกมในSteam #เกมในPC #CraftlandsWorkshoppe