Edge of Eternity เกมภาพสวยแนวผสมผสาน #เกมในPC

Edge of Eternity เกมภาพสวยแนวผสมผสาน

อีกหนึ่งเกมภาพสวยคงต้องยกให้ Edge of Eternity เกมแนว RPG ผสมผสานกับแนว Strategical Turn-Based Combat จากทีมพัฒนาชาวฝรั่งเศสนามว่า Midgar Studio ซึ่งต้องขอชมว่าเกมคุณภาพดีขนาดนี้ แต่กลับใช้ทีมงานเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Edge of Eternity นี้เกิดขึ้นในอาณาจักรแห่งผลึกคริสตัลแสนสงบสุขที่ชื่อว่า Heryon ซึ่งมีหน้าที่รักษาสมดุลของประเทศ Junor, ประเทศ Astrya และ ประเทศ Dehostra แต่แล้ววันหนึ่งก็มีพวกต่างดาว

เข้ามารุกรานจนทำให้ทั้ง 3 ประเทศต้องประกาศการทำสงครามขึ้น จนในที่สุดฝ่ายต่างดาวก็เป็นผู้แพ้ แต่พวกมันก็ได้ทิ้งตัวไวรัสชนิดหนึ่ง ซึ่งจะแปรเปลี่ยนสภาพของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ให้กลายเป็นเครื่องจักร แถมยังใช้ไวรัสชนิดนี้มาขู่ผู้คนด้วย

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นในเกม Edge of Eternity จะเดินเรื่องโดย Daryon ชายหนุ่มที่มาจากประเทศ Astrya ซึ่งกำลังสับสนว่าตัวเองเป็นใคร ระหว่างคนกับปีศาจ และนั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่าต้องเข้าไปในสงคราม

เพื่อหยุดอดีตที่ตามหลอกหลอน พร้อมทั้งกับหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้เจอ ซึ่งรูปแบบการเล่นของเกมนี้ จะให้เราจัดทีมโดยใช้ตัวละครลงสนามรบได้ 4 ตัวละคร พร้อมทั้งกำหนดสกิลเพื่อที่จะใช้ในระหว่างการต่อสู้ ถ้าหากอยากจบเกมก็สามารถใช้ Summon ได้

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

การเคลื่อนไหวไปมายังสถานที่ต่าง ๆ ในเกม Edge of Eternity ค่อนข้างเป็นไปอย่างอิสระ เนื่องจากว่าตัวเกมจะไม่มีการจำกัดพื้นที่ ซึ่งตรงนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวละครได้เจอกับเหล่า NPC หน้าใหม่เสมอ ๆ และเราก็ยังสามารถชวนมาร่วมทีมได้ด้วย ซึ่งในเกมนี้จะมีระบบ Crafting weapons หรือการตีบวกเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร

และอาวุธ เมื่อทำการตีบวกแล้วลักษณะของรูปร่างก็จะเปลี่ยนไปตาม Level ที่สูงขึ้น หรือถ้ายังคิดว่าโหดไม่พอก็สามารถไปเก็บสะสมชิ้นส่วน เพื่อมาประกอบเป็นอาวุธชิ้นใหม่ก็ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะประกอบได้ง่าย ๆ นะ เราจำเป็นต้องช้ Recipe เพื่อมาทำเป็นแบบก่อน โดยจะหาจากการ Drop หรือว่าจะซื้อเอาก็แล้วแต่ความถนัดเลย

ถ้าจะไม่พูดถึงระบบ Summons ในเกม Edge of Eternity ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะว่ามันเป็นอีกระบบหนึ่งที่น่าสนใจ ที่สำคัญเลย คือ ทุกตัวละครสามารถใช้ได้หมด โดยที่ไม่มีการจำกัดว่าต้อง Level เท่านั้น เท่านี้ถึงจะใช้ได้ แถมบางตัวยังสามารถเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกได้อีกต่างหาก นอกจากนี้ในเกมก็ยังมีระบบเวลาที่แบ่งเป็นกลางวัน – กลางคืน ซึ่งมันก็จะมีผลด้วย เพราะว่า Monster บางประเภทจำกัดเวลาออกมาเช่นกัน

#เกมในSteam #เกมมือถือ #เกมPC #Edge of Eternity