Dark Moonlight แนวเกมSurvival Horror #เกมในsteam

Dark Moonlight แนวเกมSurvival Horror

Dark Moonlight เป็นเกมแนว Survival Horror ที่ถูกวางลงบน Platform PC และถูกพัฒนาโดยค่าย Silent Bear Studio ซึ่งเกมนี้มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต ทำให้เกิดอาการเห็นภาพหลอน

‘โดยมุมมองของพวกเขาเหล่านั้นจะแตกต่างกับคนปกติอย่างสิ้นเชิง เพราะโลกของพวกเขานั้นจะมีแต่ความหวาดระแวง และความกลัวในสิ่งที่ตนเองไม่แน่ใจ ต้องบอกว่าไม่ว่ายุคสมัยไหน เกมแนวนี้ก็มักจะได้รับความนิยมอยู่เสมอ ๆ

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Dark Moonlight เป็นเรื่องราวของ Dave Kellerman ชายผู้ซึ่งต้องทนทรมานกับอาการป่วยทางจิตมาแสนนาน โดยผลที่เขาได้รับก็คือความกลัว และหวาดระแวงไปทุกเรื่อง จนกระทั่งเขาได้เข้ารับการรักษา

ในทางจิตเวชสมัยใหม่โดยตรง ซึ่งนั่นทำให้เขามีหวังว่าจะหายจากโรคนี้ได้ แต่แล้วเหตุการณ์ก็กลับตาลปัตร เพราะหลังจากการรักษา เขาดันตื่นขึ้นมาในโลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

ระบบ Gameplay

หลังจากเนื้อเรื่องจบลงไป ก็มาต่อที่หน้าที่ของเรา เพราะว่า Dark Moonlight จะให้เราพา Dave เอาชีวิตรอดออกจากโลกอันมืดมนด้วยอาวุธ ในยามที่ต้องเผชิญหน้ากับศัตรู ซึ่งในระหว่างทางเราก็จะเจอกับอาวุธใหม่ ๆ อยู่ตลอด

แต่ว่ามันก็มีอยู่อย่างค่อนข้างจำกัด ดังนั้น การจะใช้อาวุธในแต่ละครั้งก็ต้องคิดให้รอบคอบก่อน

เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะหยิบใช้ไม่ทันในเวลาที่จำเป็นก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีการใช้ทักษะในการแก้ไขปริศนาเพื่อหาคำตอบ แต่ต้องจำไว้ว่าในโลกนั้นสามารถเจ็บ และตายได้ เพราะฉะนั้นทุกย่างก้าวที่เราจะเดิน จึงต้องคอยระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ตามสไตล์เกมแนวสยองขวัญ เพราะจะเห็นได้ชัดเจนว่าภาพในเกม Dark Moonlight ออกไปทางโทนสีมืด ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศชวนหลอนให้กับเรา แล้วก็ยังมีการแอบแฝงเหล่าศัตรูต่าง ๆ ไว้ตามมุมมืด ที่เราไม่อาจคาดเดาได้ ซึ่งเกมนี้ก็เล่นกับความรู้สึกของคนด้วย

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges.com

สรุป

สำหรับเกมแนวสยองขวัญ หรือจะเรียกว่าเกมแนวระทึกขวัญก็แล้วแต่ มันก็เป็นอะไรที่ต้องบอกว่าแค่เห็นภาพมันก็สื่อได้ถึงความน่ากลัวแล้ว ต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าใครที่อยากเล่นแต่ขวัญอ่อน ไม่แนะนำให้เล่นเด็ดขาด ถึงแม้จะมีเพื่อนนั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ตาม เพราะว่าบางช่วง บางฉากในเกมมันก็จะมีแบบ Jump Scare ออกมาให้เห็น แต่ถ้าใครที่คิดว่าแน่ แค่นี้สบายมาก ก็ลองไปหา Dark Moonlight มาเล่นดู จะได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วตัวเองขวัญแข็ง หรือขวัญอ่อนกันแน่

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #DarkMoonlight