Saint Seiya Online เอาใจแฟนพันธุ์แท้การ์ตูน #เกมในsteam

Saint Seiya Online เอาใจแฟนพันธุ์แท้การ์ตูน

กระแสการนำการ์ตูนมาทำเป็นเกมมีมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ยิ่งใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้การ์ตูนเรื่องนั้นแล้วล่ะก็ไม่น่าจะพลาดได้เลย เหมือนกับเกม Saint Seiya Online ที่ถูกนำไปทำแบบหลายภาคหลายตอนมาก

แถมยังมีการนำไปทำในรูปแบบของภาพยนตร์อีก ซึ่งถ้าไม่ทำเป็นเกมก็คงจะเป็นเรื่องที่แปลกไปมาก เดี๋ยวเราจะไปดูกันว่าเกมนี้มันจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ระบบ Gameplay

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Saint Seiya Online จะไม่ได้ต่างกับ Version มากนัก เพราะว่าเริ่มมาเราก็จะเป็น Saint ที่จบการฝึกวิชาจากแซงค์ทัวรี่เรียบร้อย จากนั้นเราก็จะต้องเลือกกลุ่มดาว ซึ่งมีหลัก ๆ ทั้งหมด 5 กลุ่มดาว คือ

กลุ่มดาวเพกาซัส เน้นความเร็วในการโจมตีศัตรูแบบกลุ่ม

กลุ่มดาวดราก้อน มีพลังป้องกันสูง เน้นการใช้สกิลในการปกป้อง

กลุ่มดาวซิกนัส เน้นการแช่แข็งศัตรูเพื่อให้หยุดชะงัก แล้วทำการโจมตี

กลุ่มดาวอันโดรเมด้า มีสกิลการรักษา และมีอาวุธประจำตัวเป็นโซ่สามเหลี่ยม และโซ่วงกลม

กลุ่มดาวฟีนิกซ์ เน้นการใช้ไฟในการโจมตีศัตรู

เมื่อเลือกเสร็จเราก็สามารถปรับแต่งรายละเอียดอื่น ๆ ของตัวละครได้ทั้งเพศ, หน้าตา, ร่างกาย, ใบหน้า, ทรงผม ไปจนถึงวันเกิด อยากได้แบบไหนก็จัดได้ตามใจเลย แล้วด้วยความที่เกมนี้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องจึงจะทำให้เราได้เห็นตัวละคร Saint ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเห็นในการ์ตูนอีกด้วย

แต่ถ้าพูดถึงในส่วนของเสื้อผ้า Saint Seiya Online ก็มีให้สะสมเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดคลอธทั้งในฝั่งของ Saint หรือ Specter แล้วก็ต้องบอกว่าแต่ละชุดนั้นก็มีความสามารถพิเศษ และท่าไม้ตายที่ไม่เหมือนกัน ถ้ามีการเปลี่ยนชุด การกดใช้ท่าไม้ตายก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ซึ่งการที่จะได้ชุดคลอธมาก็ไม่ยากจนเกินไป

เพียงแค่ไปทำภารกิจแล้วก็สะสมชิ้นส่วนให้ครบก็พอ แต่ทั้งนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการสะสมค่อนข้างเยอะ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากเป็นชุดที่มีพลังการโจมตีสูง ก็จะใช้เวลานานมากขึ้นไปอีก แต่ที่ท้าทายที่สุดเห็นทีจะเป็นในเรื่องของเสื้อผ้าที่สามารถอัพเกรดไปได้ถึงระดับโกลด์คลอธ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Saint Seiya Online เป็นภาพแบบ 3D ที่ทำให้ทุกอย่างดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะเล่นเกมได้สนุกมากขึ้น เพราะเหมือนกับว่าเราได้ไปอยู่ในสนามเองจริง ๆ ยิ่งถ้าใครที่เป็นแฟนในภาคการ์ตูนมาแล้ว ยิ่งทำให้ได้อรรถรสในการเล่นมากขึ้นไปอีก

แหล่งอ้างอิง : https://www.thisisgamethailand.com

#ซื้อเกมSteam #เกมในSteam #SaintSeiyaOnline