Alice- Madness Returns เป็นแนว Action ในมุมมองแบบ TPS #เกมในPC

Alice: Madness Returns เป็นแนว Action ในมุมมองแบบ TPS

ถ้าพูดถึง Alice in Wonderland หลายคนย่อมรู้ว่ามันมีที่มาจากการ์ตูนของ Walt Disney ที่เดินเรื่องด้วยตัวละครสาวน้อยผมสีทอง สวมกระโปรงสีฟ้าผูกผ้ากันเปื้อนสีขาว ได้เผลอหลับแล้วฝันไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกแห่งความจริง ซึ่งภายหลังก็ได้มีการนำไปทำเป็นภาพยนตร์

แล้วปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้ดูสมจริงมากขึ้น และในวันนี้มันก็ได้กลายเป็นเกม ๆ หนึ่งที่แตกต่างไปจากของเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะว่ามันเปลี่ยนจากเรื่องเล่าใส ๆ น่ารัก ๆ กลายเป็นความโหดเหี้ยมอย่างเต็มรูปแบบ โดยเกม Alice: Madness Returns นี้เป็นแนว Action ในมุมมองแบบ TPS

ขอบคุณภาพจาก : horrorclub.net

ระบบเนื้อเรื่อง

ภายในเกม Alice: Madness Returns เล่าถึงเหตุการณ์ต่อเนื่องจากภาคแรกประมาณ 10 ปีหลังจากที่พ่อแม่ของ Alice ถูกไฟคลอกตายไป เธอก็กลายเป็นโรคประสาทมองเห็นภาพหลอนตลอดเวลา ส่วนเหตุการณ์ต่อเนื่องก็คือ เธอได้เข้ารับการบำบัดอาการจากจิตแพทย์แต่ก็ยังไม่หาย จนกระทั่งเธอได้ตามกระต่ายสีขาวเข้าไปยัง Wonderland อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : horrorclub.net

ระบบ Gameplay

สิ่งที่เราจะได้เจอในเกม Alice: Madness Returns จะเป็นโลกปีศาจที่เต็มไปด้วยความกดดัน เพราะว่ามีแต่ความผิดปกติเต็มไปหมด ส่วนรูปแบบการเล่นค่อนข้างหลากหลาย และเข้าใจได้ไม่ยาก ซึ่งอาวุธประจำกายของตัวละครหลักอย่าง Alice จะเป็นมีดที่สามารถฟันได้ไวมาก ส่วนอาวุธรองจะเป็นปืนกล

ที่สามารถเล็งเป้าเพื่อให้แม่นยำขึ้นได้ และอีกอย่างที่ไม่น่าจะเป็นอาวุธ แต่ก็ช่วยได้อย่างเช่น ร่ม ที่สามารถป้องกัน และสะท้อนการโจมตีกลับไปให้ศัตรูได้ แต่ว่าเราจะต้องใช้อาวุธชิ้นแรกให้เป็นก่อน ตัวเกมถึงจะค่อย ๆ

ทยอยส่งอาวุธชิ้นต่อ ๆ มาให้ลองใช้ เมื่อใช้เป็นก็สามารถนำมาผสมผสานกันในการโจมตีได้ เพราะว่าศัตรูบางประเภทก็จำเป็นต้องใช้อาวุธถึง 2 อย่าง ถึงจะสามารถล้มศัตรูได้

ส่วนการมุมมองในเกมนี้มีอยู่ 2 ประเภท คือ การหมุนกล้องรอบทิศเพื่อหาศัตรู และการล็อคเป้าหมายแบบอัตโนมัติ ซึ่งตัวเกมจะให้เราเล่นทั้งสองประเภท แต่ว่ามันก็จะมีจุดเด่น และจุดด้อยต่างกันไปแล้วแต่สถานการณ์ที่เราจะเจอในขณะนั้น ๆ

ส่วนท่าทางการโจมตีในเกม Alice: Madness Returns ค่อนข้างจะรวดเร็ว ว่องไว และต้องอาศัยการจับสังเกตสิ่งรอบ ๆ ตัว พร้อมทั้งจำเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองผ่านไปยังฉากต่อไปให้ได้

ขอบคุณภาพจาก : horrorclub.net

และความไม่เหมือนใครอีกอย่างในเกม Alice: Madness Returns ก็คือ Alice สามารถกระโดดได้สูงถึง 3 ชั้น แต่ก็ต้องอาศัยความเคยชินในการควบคุมด้วย เพราะว่ามันก็บังคับได้ค่อนข้างยากเหมือนกัน อย่างเช่นบางช่วงบางตอนก็มีระยะการกระโดดที่ค่อนข้างไกล

แหล่งอ้างอิง : https://www.horrorclub.net/ForumDetails.aspx?ForumID=2952

#เกมในPC #โหลดเกมออนไลน์ #Alice:MadnessReturns