Dark Sector เกม Action ผสมที่มาพร้อมกับมุมมองแบบ TPS #โหลดเกมออนไลน์

Dark Sector เกม Action ผสมที่มาพร้อมกับมุมมองแบบ TPS

Dark Sector เป็นเกมที่สามารถเล่นได้บนเครื่อง PC เท่านั้น โดยรูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนว Action ผสมกับการแก้ไขปริศนาในมุมมองแบบ TPS ซึ่งการนำเสนอก็จะไม่ได้แตกต่างกับเกมต่อสู้ทั่วไปเท่าไหร่นัก แต่ว่ามีการนำเสนอรูปแบบการเล่นโดยเน้นการใช้อาวุธมีด แต่ก็ยังสามารถใช้อาวุธสำรองอื่น ๆ ที่จะเก็บ หรือซื้อมาได้อยู่

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

ระบบเนื้อเรื่อง

ตัวเกม Dark Sector จะมอบบท Hayden Tenno เจ้าหน้าที่ CIA ระดับสูง แต่ว่าเขามีแขนที่ผิดไปจากรูปร่างปกติ ซึ่งในขณะนั้นการทหารมีแผนว่าจะควบคุมมนุษย์กลายพันธุ์ มันเลยทำให้ Hayden Tenno ต้องทำการติดใบมีดไว้ที่แขนขวาของตัวเอง

ซึ่งการใช้งานของมันจะสามารถโยนใส่ศัตรูได้หลายตัวในครั้งเดียว คล้าย ๆ กับการโยน Boomerang นอกจากนี้เราก็ล็อกเป้าหมายของศัตรูได้ แถมยังใช้ได้ทั้งระยะไกล และระยะประชิด ถ้าหากว่าเราเล่นได้ชินมือแล้ว เราก็จะได้เทคนิคในการขว้างใบมีดแบบใหม่ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

แค่นั้นยังไม่พอเพราะว่าอาวุธมีดที่เรามี สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ประกอบฉากแทบจะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นถังแก๊สติดไฟที่เมื่อเราขว้างใบมีดไป ใบมีดก็จะเกิดประกายไฟขึ้นมา หรือว่าโยนมีดไปตรงเครื่องไฟฟ้าที่เสียแล้ว ก็จะเกิดกระแสไฟฟ้าที่ทำให้ศัตรูถูกช็อตได้เช่นกัน หรือถ้าคิดว่าแค่มีดอย่างเดียวอาจจะไม่สนุก

ตัวเกม Dark Sector ก็เปิดโอกาสให้เราเก็บอาวุธจากศัตรูมาใช้ได้ และถ้ายังไม่สะใจอีกก็เอาอาวุธที่เก็บมาไปขาย แล้วก็ไปซื้ออาวุธที่ชอบเองได้ ซึ่งตัวเกมจะมีระบบทดลอง เพื่อให้เราตัดสินใจก่อนที่จะซื้ออาวุธ เพราะถ้าซื้อมาแล้วใช้ไม่เป็นก็จะเสียเงินไปฟรี ๆ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Dark Sector มีการเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของสภาพแวดล้อม, ฉาก ไปจนถึงตัวละครที่ดูสมจริง อีกทั้งการใส่แสงเงาที่ทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกอินไปกับตัวเกม ส่วน Effect กับเสียงดนตรีก็ทำออกมาเข้ากันได้ดีกับตัวเกม

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

สรุป

สำหรับใครที่สนใจเกมการต่อสู้แบบเน้นการใช้อาวุธมีด ก็อยากให้เปิดใจมาลองเล่น Dark Sector ดู เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่แต่การเล่นให้จบ ๆ ไป เพราะว่ามันจะต้องใช้ทักษะในการเล่น บวกกับเทคนิคในการขว้างมีดที่เราจะต้องเรียนรู้สำหรับใช้ในการปราบศัตรูด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการปราบ Boss ที่อึดไม่ใช่เล่น เราจึงต้องคอยศึกษาประเภทอาวุธที่ทำให้ Boss ล้มง่ายขึ้น และประหยัดพลังของเราได้มากที่สุด

แหล่งอ้างอิง : https://notebookspec.com

#เกมในsteam #เกมPCฟรี #โหลดเกมออนไลน์ #Dark Sector