Dying light เกมแนว Action ในมุมมองแบบ TPS #โหลดเกมออนไลน์

Dying light เกมแนว Action ในมุมมองแบบ TPS

Dying light เป็นเกมแนว Action ในมุมมองแบบ TPS ที่เป็นผลงานเกมจากค่าย Warner Bros. Interactive Entertainment ซึ่งสามารถเล่นได้บนเครื่องเล่น PS4, XboxOne และเครื่อง PC เท่านั้น ส่วนเครื่อง PS3 กับ Xbox360 มีแผนยกเลิกวางจำหน่าย ซึ่งมีการนำเสนอโดยใช้เรื่องราวเกี่ยวกับคนที่กลายเป็นซอมบี้มาเป็นประเด็นหลัก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะแตกต่างกับเกมอื่นหรือไม่

ระบบเนื้อเรื่อง  

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Dying light อยู่ในเมืองฮาราน ที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่ทางกระทรวงได้แก้ปัญหาโดยการสร้างกำแพงล้อมเมือง เพื่อกันไม่ให้เชื้อโรคเข้ามาได้ ซึ่งผู้คนที่รอดชีวิตจะได้รับเสบียงจากองค์กรบรรเทาสาธารณภัยทางอากาศ (G.R.E.)

แต่แล้วทางกระทรวงกลาโหมก็คิดว่าควรทำลายเมืองนี้ให้สิ้นซากไปซะยังดีกว่า จะได้ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ไม่ให้เกิดขึ้นได้อีก แต่ก็ดันมีคำถามว่าถ้าหากยังมีผู้รอดชีวิตอยู่ ก็น่าจะไม่สามารถทำลายเมืองได้ ดังนั้น จึงจะต้องมีการสืบหาจำนวนผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในเมืองนี้

ระบบ Gameplay

เราจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ซึ่งได้รับความไว้ใจจากหน่วยงานนามว่า Kyle Crane เพื่อเข้าไปตามหาผู้รอดชีวิตในเมือง โดยหน้าที่หลัก ๆ ในเกม Dying light ของเราก็จะต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้ ที่เน้นการวิ่งหนีจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนี่ง ซึ่งถ้าเป็นเกมอื่นก็คงจะต้องรบราฆ่าฟันซอมบี้อย่างเดียวเท่านั้น และนอกจากซอมบี้ก็ยังมีคนอื่น ๆ ที่ต้องคอยระวังว่าจะทำอันตรายเราด้วย

แต่ถึงแม้ว่าเกม Dying light จะเน้นไปที่การหนีมากกว่าการต่อสู้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเอาเสียเลย เพราะว่าเกมจะให้ตัวละครเก็บของตามฉาก เพื่อไปฟาดกับซอมบี้เป็นระยะ ๆ หรือไม่งั้นก็สามารถสร้างอาวุธเองได้ แต่ต้องมี Blueprints ก่อนที่จะสร้างด้วย ซึ่งนอกจากที่ต้องมีพวกอาวุธติดตัวแล้ว

เราจะต้องคอยหาอาหารเพื่อไม่ให้ตัวละครหิวจนเกินไป แล้วก็อย่าลืมหายารักษาการแพร่ระบาดด้วย ส่วนอัพเกรดทักษะสำหรับตัวละครในเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ทักษะ คือ ทักษะเอาตัวรอด, ทักษะการวิ่งหนี และทักษะการต่อสู้

แน่นอนว่าเกมแนวนี้ย่อมมีความแตกต่างทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน ซึ่งในเกม Dying light  ในส่วนของกลางวันเราจะเป็นผู้กล้าที่สามารถต่อกรกับซอมบี้ได้ง่ายดาย เพราะว่าพวกมันจะช้าลงไปมาก ซึ่งต่างกับในช่วงเวลากลางคืนอย่างสิ้นเชิง ที่พละกำลัง และความโหดร้ายของพวกมันจะเพิ่มมากขึ้นเป็นสิบเท่า แถมความมืดนี่แหละที่เป็นปัญหาที่จะทำให้เราถูกพวกมันล่าได้ง่ายกว่าเดิม 

แหล่งอ้างอิง : https://www.metalbridges.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #โหลดเกมออนไลน์ #Dyinglight