Hero Puzzle เกมแนวแก้ไขปริศนาแบบเป็นด่านๆ #โหลดเกมออนไลน์

Hero Puzzle เกมแนวแก้ไขปริศนาแบบเป็นด่านๆ

Hero Puzzle เป็นเกมเกี่ยวกับการแก้ไขปริศนาแบบเป็นด่าน ๆ ไป ซึ่งเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ก็มีเพียงแค่มีอัศวินคนหนึ่งที่ต้องออกเดินทาง เพื่อไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจับไป โดยการที่ผ่านด่านได้ก็ขึ้นอยู่กับทักษะของเราว่าจะสามารถตอบโจทย์ที่ถูกตั้งมาได้หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

วิธีการเล่นในเกม Hero Puzzle ไม่มีความซับซ้อนใด ๆ ส่วนระดับของความยาก – ง่าย ก็มีแบบปะปนกันไป แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะยากจนเกินไปนะ เชื่อได้ว่าถ้าลองคิดดี ๆ ก็จะสามารถแก้ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับระบบอยู่สักพัก จึงจะสามารถเข้าใจได้ทั้งหมด

ซึ่งในแต่ละด่านก็จะต้องใช้วิธีการผ่านที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการหาทางเก็บสมบัติ, การหาทางเพื่อพาเจ้าหญิงออกมา หรือว่าหาวิธีฆ่า Monster ให้หมด โดยการหาวิธีผ่านด่านก็ต้องอาศัยของรอบ ๆ ตัวในด่านนั้น ๆ มาใช้ประกอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังไม่ให้ตัวเอง และเจ้าหญิงตายไปก่อน เพราะว่ามันก็อาจจะมีบางช่วงที่เราเผลอปล่อยให้ตัวเองถูก Monster ทำร้าย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ต้องบอกว่าเกม Hero Puzzle ขาดความท้าทายไปสักหน่อย เพราะถึงแม้ว่าเราจะตายกี่รอบก็ตาม แต่ในเกมก็ไม่มีบทลงโทษอะไรเลย ทำให้เราเล่นได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีจุดหมาย แล้วอีกอย่างที่พบก็คือ เมื่อเล่นไปสักพักหนึ่ง อาจจะรู้สึกว่าน่าเบื่อ เพราะว่าเราจะเจอด่านซ้ำ ๆ ที่เราเคยเล่นไปแล้วแถมยังมาบ่อยเกินไปจนทำให้เรารู้สึกมันเริ่มจะไม่น่าเล่น แต่ว่าด้วยความที่รูปแบบการเล่นมันทำออกมาได้น่าสนใจอยู่ ก็อาจจะพอทำให้มองข้ามเรื่องนี้ไปได้หน่อยนึง

เพราะความซ้ำของด่านที่มามากมาย แต่นั่นก็หมายความว่าเราจะสามารถหาเงินได้ทุกรอบเช่นกัน ดังนั้น เงินที่ได้มาก็จะสามารถนำไปซื้อตัวละครใหม่ แล้วก็สามารถนำเงินไปซื้อของมาสร้างเมืองได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งตัวละคร และของสร้างเมืองแพงมาก ๆ ถ้าจะให้เทียบก็คือ เราจะได้รับเงินหลังจากเคลียร์ด่านเสร็จเป็นจำนวน 100 เหรียญ ซึ่งราคาของตัวละครมีราคา 150,000 บาท ก็ลองคิดดูเอาเองว่าจะต้องเล่นไปทั้งหมดกี่ตาจึงจะได้ตัวละครตัวนึง

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Hero Puzzle ไม่ได้มีการเก็บรายละเอียดอะไรมากนัก เอกลักษณ์ของตัวละครก็ไม่ค่อยมีอะไรที่โดดเด่น คล้าย ๆ กับเกมมาริโอ้ที่มีตัวละครหน้าตาเหมือน ๆ กันไปหมด แตกต่างแค่อาวุธในมือ

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #โหลดเกมออนไลน์ #HeroPuzzle