Little Nightmares II เกมแนวสยองขวัญเข้ากับการแก้ไขปริศนา #โหลดเกมออนไลน์

Little Nightmares II เกมแนวสยองขวัญเข้ากับการแก้ไขปริศนา

หลังจากปล่อยความผวาไปในภาคแรกแล้ว ก็ได้เวลาสยองต่อกับภาค 2 ที่ระทึกขวัญทุกย่างก้าวกับเกมที่มีชื่อว่า Little Nightmares II จากทีมพัฒนา Tarsier Studios ที่มีการผสมรูปแบบการเล่นแนวสยองขวัญเข้ากับการแก้ไขปริศนา โดยใช้ผู้เล่นเพียงคนเดียวในการค้นหาคำตอบ

ซึ่งตัวเกมจะไม่มีการอธิบายอะไรให้รู้ แต่จะนำเสนอด้วยสถานการณ์ที่ให้เราตีความเอาเอง โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น chapter ไป ดังนั้น การตีความของแต่ละคนจึงไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าจะมองเห็นในมุมไหน

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

ในเกม Little Nightmares II จะใช้ตัวละครนามว่า Mono และ Sig เป็นตัวเดินเรื่องราวทั้งหมด โดยที่ทั้งคู่จะต้องเข้าไปหาคำตอบของปริศนา ผ่านสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ได้

ซึ่งในภาคนี้จะมีการนำเสนอเรื่องราวในมุมใหม่ ผู้ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนจึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเป็นเรื่องต่อเนื่องกัน แต่ก็อาจจะมีบางอย่างที่อ้างอิงมาจากภาคแรกบ้างนิดหน่อย โดยในระหว่างการเดินทางจะมีเรื่องที่น่าสงสัยอยู่ตลอดเวลา เราจึงต้องพยายามสังเกตบรรยากาศรอบตัวให้ดีว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

สำหรับระบบการควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละครในเกม Little Nightmares II ต้องบอกว่าจะต้องทำการฝึกให้ชินมือก่อน เพราะไม่งั้นมันจะกลายเป็นเกมที่ยากมาก ๆ เนื่องจากกะระยะกับจังหวะไม่ถูก แต่ถ้าเล่นจนชินแล้วก็จะรู้ได้เองเลยว่ามันสมจริงมาก ๆ

เหมือนกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นเองจริง ๆ ส่วนความยากอีกอย่างในเกมนี้ คือ ตัวเกมจะไม่มีการสอนอะไรทั้งนั้น ให้เราคลำทางเอาเองว่าต้องไปยังไง มันจึงทำให้การเล่นในตอนแรกไปอย่างไม่รู้ทิศทาง แต่ถ้าเราจนมุม แก้ไขปริศนาอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ ตัวเกมก็จะบอกว่าให้ทำอะไรต่อ

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ส่วนการแก้ไขปริศนาเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไปใน Little Nightmares II ก็ถือว่าไม่ยาก และไม่ง่ายจนเกินไป เพราะมันก็มีเรื่องราวที่ต้องให้ใช้ความคิด โดยปริศนาภายในเกมก็มีหลายแบบทั้งการหาทางผ่านไปแบบธรรมดา ไปจนถึงการลอบเร้น หรือแม้กระทั่งการใช้ทักษะในการเอาชนะ Boss ถือว่าเป็นการฝึกสมองไปพร้อม ๆ กับการเล่นเกม นอกจากนี้เราก็ยังสามารถต่อสู้กับศัตรูบางตัวได้ด้วย

ซึ่งในเวลาปกติ เราทำได้เพียงแค่หนีเท่านั้น แต่ในภาคนี้ตัวเกมเสริมการเอาชีวิตรอดมาให้แบบสมจริง เพราะถ้าเราไม่ต่อสู้ก็อาจจะตายได้ง่าย ๆ ที่สำคัญอย่าลืมจับมือกับคู่หูให้แน่นแล้วออกไปด้วยกันให้ได้

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/

#Little Nightmares II #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในsteam