พาไปรู้จักกับ Planet Coaster เกมในSteam

พาไปรู้จักกับ Planet Coaster

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโพสของคุณ  Sittichai Ju-ey ผ่านเฟสบุ๊คซึ่งเขาทำอาชีพคุณครู เเต่สิ่งที่น่าสนใจคือการที่เขานำเกมสร้างสวนสนุกอย่าง Planet Coaster นำมาสามารถสอนในการเรียนกับวิชาเศรษฐศาสตร์ได้อย่างน่าสนใจมากๆ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้กับกับเกม  Planet Coaster กันว่ามันคือเกมอะไรกันเเน่

Planet Coaster

นั้นเป็นเกมจำลองการสร้างสวนสนุก โดยตัวเกมนั้นจะจำลองทุกอย่างมาให้เราหมดตั้งเเต่เริ่มสร้าง การวางเครื่องเล่น กำไร ต้นทุน ทุกอย่างนั้นถูกจำลองมาให้เราหมด โดยเกมนี้จะให้เราบริหารสวนสนุกเเบบเสมือนจริงที่สุด ไม่เว้นเเม้กระทั่งการออกเเบบเครื่องเล่น การทำ Story ของเครื่องเล่น ทุกๆ สิ่งทุก ๆ อย่างที่เราทำนั้นมีผลในเกมตลอด

เเละยังมีความสนุกอีกมายในเกม อีกเรื่องคือความยืดหยุ่นของมุมกล้องทำให้เราสามารถเห็นสีหน้า ท่าทาง อารมร์ของลูกค้าที่มาใช้บริการกับเราได้ทั้งหมด เเละนอกจากเครื่องเล่นเเล้ว เรายังต้องบริหารรอบๆ สวนสนุกไม่เว้นเเม้กระทั้ง ร้านค้าต่างๆ เครื่องดื่ม หรือความสวยงามของสวนสนุกเรียกได้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ฝึกให้เราบริหารเเบบเต็มตัวเลยทีเดียว

อีกระบบที่น่าสนใจคือการที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อมลัดคิวอีกก็ได้ หรือจะเป็นระบบที่สามารถวางอะไรตรงไหนก็ได้วางของได้ทุก pixel ไม่ล็อกเป็นบล็อกๆ คือเรียกได้ว่าคุณสามารถจะวางอะไรตรงไหนก็ได้จะเอาปืนใหญ่ไปไปวางบนหลังคาก็ได้ หรือจะเอาอันนั้นมาวางตรงนี้ก็ได้ เรียกว่าอิสระในความคิดแบบสุดๆ

ฟังดูมันอาจจะนึกภาพแต่อยากให้ลองจริงๆ ครับ มันเปิดกว้างในความคิดแบบสุดๆ และระบบของภาพและเสียงก็ไม่น้อยห้าเรียกว่าสมจริง และ ตื่นตาสุดๆ ใครที่มองหาเกมดีๆ สายยริหารไว้ละก็ เกม Planet Coaster นี้อาจจะเหมาะกับท่านก็ได้นะครับ ท่านสามารถหาซื้อเกมผ่านบริการของ Stream ได้เลย ผมรับรองว่าสนุกชัวร์ไม่มั่วนิ่มเเน่นอน

#Planet Coaster #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam