Kingdoms and Castles เกมสร้างเมืองด้วยจินตนาการ

Kingdoms and Castles เกมสร้างเมืองด้วยจินตนาการ

การสร้างเมือง หรือการสร้างอาณาจักรที่เราจะได้เป็นผู้ปกครองสูงสุด เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เราสามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งเกม Kingdoms and Castles ที่เป็นผลงานจากค่าย Lion Shield เองก็ถูกนำเสนอในรูปแบบการสร้างอาณาจักรในยุคกลาง แล้วก็ต้องบอกว่าภาพกราฟฟิกของเกมนี้ทำได้สวยงาม แต่ดันกลายเป็นว่าไม่กินพื้นที่ไปซะอย่างนั้น ใครที่มีเครื่อง PC หรือ Notebook ไม่แรงมากก็ยังเล่นได้สบาย ๆ

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

ระบบ Gameplay

ในตอนเริ่มต้นของตัวเกม Kingdoms and Castles เราจะต้องทำการสร้างอาณาจักรใหม่ขึ้นมา และสถาปนาตนเองให้เป็นผู้ปกครอง โดยเริ่มจากการสร้างบ้านหลาย ๆ หลังจนเกิดเป็นเมือง จากนั้นก็ต้องทำการพัฒนาให้กว้างขึ้นจนกลายเป็นอาณาจักร เราจะต้องสร้างระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ

เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ผ่อนคลาย และเกิดค่าความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะการวางผังเมือง และสร้างถนนที่ต้องทำให้เชื่อมถึงกันทั้งหมดเพื่อให้เกิดความสะดวก ซึ่งถ้าฟังแล้วอาจจะดูว่ามันเป็นเกมที่เรียบง่าย

แต่ความจริงแล้วเราจะเจออุปสรรคที่ต้องทำการแก้ไขอยู่เหมือนกัน เพราะว่าจะมีพวกมังกรกับพวกคนเถื่อน ที่มักจะคอยบุกมาทำลายบ้านเมืองของเรา และแอบลักพาตัวชาวเมืองอยู่เรื่อย ๆ ทางที่ดีสร้างหอคอยสูงไว้ป้องกันก่อนดีกว่า

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

เมื่อมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ดังนั้น Kingdoms and Castles จึงมีการใส่รายละเอียดในเรื่องของระบบภาษีเข้ามาด้วย ซึ่งเราก็มีหน้าที่ต้องเก็บภาษีชาวเมือง แต่อย่าเก็บมากเกินไปนะ เพราะไม่อย่างนั้นชาวเมืองก็จะไม่พอใจ

ไอ้ครั้นจะไม่เก็บเลยเราก็จะไม่มีเงินไปสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างเช่น วัด, โรงพยาบาล หรือโรงเรียน ก็อย่างที่รู้กันว่าทุกอย่างต้องใช้เงิน ซึ่งเราก็ต้องวางแผนการใช้อีก ใช้เยอะไปก็ไม่ได้ ใช้น้อยไปก็ไม่พอ แล้วถ้าในกรณีที่ดูแล้วชาวเมืองเยอะเกินไป ก็สามารถส่งทหารไปสร้างเมืองใหม่ และส่งคนไปอยู่ที่นั่นได้ ดังนั้น บริหารให้ดี เพราะทุกอย่างมีผลกระทบถึงกัน

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

 ภาพในเกม Kingdoms and Castles ถูกออกแบบมาได้อย่างน่ารัก เพราะใช้สีสันสดใส ชวนดึงดูดใจให้เล่น ซึ่งดูแล้วก็เหมาะกับเกมแนวสร้างเมืองอะไรพวกนี้มาก ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ ก็เข้ากันได้ดีกับตัวเกม การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด4

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

สรุป

สำหรับภาพโดยรวมของเกม Kingdoms and Castles เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เพราะว่ามีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แล้วก็สามารถเล่นฆ่าเวลาในยามว่าง ถือว่าเป็นการสานสัมพันธ์กันระหว่างเพื่อน หรือคนในครอบครัวก็ได้

แหล่งอ้างอิง : https://intrend.trueid.net

#เกมในSteam #โหลดเกมออนไลน์ #เกมมือถือ #KingdomsandCastles