7 Days to Die เกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้

7 Days to Die เกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้

สำหรับเกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้เป็นตัวไล่นั้นมีอยู่มากมาย แต่อยู่ที่ว่ามันจะมีการนำเสนออย่างมีเอกลักษณ์แบบไหน ซึ่งก็เหมือนกับเกมที่มีชื่อว่า 7 Days to Die ที่เคยวางจำหน่ายเมื่อนานมาแล้ว โดยในยุคแรก ๆ นั้น

ระบบการเล่น หรือว่าภาพกราฟิกยังไม่ค่อยทันสมัยสักเท่าไหร่ แต่เมื่อมาถึงยุคปัจจุบันเกมนี้ก็ได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะภาพกราฟิกที่สวยงามสมจริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมตอนนี้ตัวเกมยังมีการรองรับระบบ Co – op สำหรับรวมทีมเล่นกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : thai-gamepc.com

ระบบ Gameplay

ตามสไตล์การเล่นของเกมแนวนี้นั่นก็คือ การเอาชีวิตรอดไปให้ได้ในแต่ละวัน โดยสิ่งที่ควรทำตั้งแต่แรกในเกม 7 Days to Die ก็จะเป็นการหาอาวุธมาป้องกันตัว ซึ่งก็จะหาได้จากจุดที่เราเกิดนั่นแหละ

แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าอาวุธแต่ละชนิดที่จะได้รับมันก็มีประสิทธิภาพต่างกัน เพราะมีตั้งแต่ไม้, ขวาน, จอบ และปืน ถ้าหาอย่างหลังเจอนี่ก็พอใจชื้นหน่อย เมื่อได้อาวุธมาแล้วเราจะต้องเปิดแผนที่เพื่อหาที่ตั้งฐานทัพ ซึ่งถ้าเป็นไปได้หาอาคารที่มีทางเชื่อมหลายทางจะดีกว่า เพราะมันจะได้ง่ายต่อการหาของ

ขอบคุณภาพจาก : thai-gamepc.com

โดยในระหว่างทางเราก็จะเริ่มเจอเหล่าซอมบี้บ้างแล้ว ซึ่งถ้าเป็นตอนกลางวันยังไม่จำเป็นต้องสนใจ เพราะมันยังเคลื่อนไหวช้าอยู่ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนเนี่ยต้องระวังเลยล่ะ เพราะมันจะพุ่งใส่อย่างไวเลย

แต่ถ้าเข้าถึงอาคารแล้วเจอซอมบี้ก็จัดการเก็บให้หมดนะ เพราะว่าใน 7 Days to Die มีกฎเรื่องของกลางวัน – กลางคืนอยู่ ถ้าไม่จัดการในตอนที่มันช้าอยู่ เราจะเสียเปรียบเมื่อถึงเวลากลางคืน และถ้าจัดการได้หมดแล้ว

เราต้องทำการปิดทางรอบอาคาร พร้อมด้วยการสร้างบันได้สำหรับหนีขึ้นไปข้างบน เผื่อว่าเราจะรับมือไม่ทันก็หนีขึ้นไปก่อนได้ พอเข้าช่วงกลางวันใหม่ก็ลงมาแล้วค่อยเก็บซอมบี้อีกที

ขอบคุณภาพจาก : thai-gamepc.com

ซึ่งในช่วงเวลานี้เราสามารถออกไปหาของต่าง ๆ เพื่อมาอัพเกรดฐานให้มั่นคงได้อย่างสบายใจ แต่อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องของโครงสร้างด้วยนะ เพราะว่าถ้าไม่สมดุลรับรองพัง ซึ่งในภาคนี้มีการปรับให้เราสามารถอัพเกรดพวกโครงเหล็กให้เป็นหินได้

ส่วนอาหารในเกม 7 Days to Die เราสามารถเก็บเครื่องกระป๋อง, ปลูกพืชเอง หรืออยากล่าสัตว์ ซึ่งก็มีทั้งหมู, กวาง และกระต่าย มาประกอบอาหารก็ทำได้เช่นกัน แต่ต้องปรุงให้สุก ไม่งั้นก็จะเกิด Effect กับตัวละคร เช่น ปวดท้อง

แหล่งอ้างอิง : https://www.thisisgamethailand.com/
#7DaystoDie #แนะนำเกม #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam