Fight of Gods เกมที่จะทำให้คุณได้นำเอาพระเจ้าแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน

Fight of Gods เกมที่จะทำให้คุณได้นำเอาพระเจ้าแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน

เมื่อหลายปีก่อนหลายคนอาจจำได้ว่ามีอยู่เกมหนึ่งที่กลายเป็นดราม่าโดยเฉพาะในวงการศาสนาเนื่องจากตัวละครภายในเกมนั้นคือพระพุทธองค์หรือพระพุทธเจ้า ศาสดาของศาสนาพุทธซึ่งเป็นศาสนาหลักของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามในต่างประเทศนั้นการนำเอาพระเจ้าในแต่ละศาสนาแต่ละความเชื่อมาเป็นตัวละครทั้งในภาพยนตร์ การ์ตูน หรือแม้แต่เกมนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามปกติทั่วไป อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือเกม Fight of Gods ที่นำเอาพระเจ้าในแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน ตัวเกมเปิดให้เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Fight of Gods

Fight of Gods เป็นเกมที่ต่อกรกับศาสนาและลัทธิความเชื่อของมนุษย์ด้วยการนำเอาพระเจ้าที่หลายคนนับถือมาต่อสู้กันภายในเกม ดังนั้นหากใครที่มีประเด็นอ่อนไหวทางศาสนาก็อาจจะต้องข้ามเกมนี้ไปก่อน

แต่ถ้าใครมองว่าพระเจ้าที่เราเห็นในเกมนั้นก็เป็นเพียงแค่ตัวละครทั่วไปเราก็ขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับเกมที่จะทำให้เราได้รู้ว่าศาสดาของศาสนารวมไปถึงเหล่าเทพเจ้านั้นใครที่มีทักษะการต่อสู้มากกว่ากัน เกมดังกล่าวมาจากค่ายอินดี้ที่ได้รับกระแสชั่วข้ามคืนกับความกล้าและบ้าบิ่นที่นำเอาความเชื่อของคนมาทำเป็นเกมต่อสู้

โดยตัวละครภายในเกมนั้นก็จะมีตัวละครที่เราคุ้นชื่อมากมายไม่ว่าจะเป็นพระพุทธเจ้า เทพอนูบิส เทพเจ้ากวนอู พระเยซู เทพีเอเธน่า เทพซุส เทพเจ้าโอดิน และเทพอื่นๆ อีกมากมาย ลักษณะการต่อสู้นั้นก็เหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไปในสมัยยุค 90 ที่มีการต่อสู้แบบตัวต่อตัว

การเคลื่อนไหวแบบ Side scoring เน้นความเร็วในการโจมตี มีจังหวะช่วงชิงการทำดาเมจ มีคอมโบที่ทำให้การโจมตีรุนแรงมากยิ่งขึ้น ตัวละครเทพแต่ละตัวนั้นจะมีท่าไม้ตาย 1 ท่าและ OverDrive 1 ท่า

อย่างไรก็ตามเทพเจ้าแต่ละองค์นั้นก็จะมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งจุดเด่นและจุดด้อย แต่เมื่อนำเอามาต่อสู้กันแน่นอนว่ามีความสูงสีกันเหมือนกับเกมต่อสู้ตามปกติ การจะเอาชนะได้นั้นจึงขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นมากกว่า

ประเด็นดราม่าของเกม Fight of Gods

Fight of Gods เป็นเกมที่นำเอาพระเจ้าในแต่ละความเชื่อและศาสนามาต่อสู้กัน แน่นอนว่าสำหรับบางคนที่มีความเชื่อในศาสนาหรือลัทธิของตนเองอย่างแรงกล้านั้นย่อมมองว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

โดยเฉพาะในประเทศไทยที่นับถือศาสนาพุทธเป็นศาสนาหลักและมีความเข้มข้นในแง่ของกฎด้านศาสนา เกมนี้จึงกลายมาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในประเทศไทยว่ามีลักษณะหมิ่นศาสนา ไม่ควรมีการสนับสนุน 

Link : https://store.steampowered.com



#แนะนำเกม #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam