MU Online เกมเก็บเลเวลและทำตามภารกิจ1

MU Online เกมเก็บเลเวลและทำตามภารกิจ

MU Online เป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งมีการเปิดให้เล่นแบบ Open world แต่ต้องบอกว่าความจริงแล้วเกมนี้เป็นเกมที่มีการเปลี่ยนมือบ่อยมาก จนในที่สุด Playpark ก็ได้นำกลับมาเปิดให้เล่นอีกครั้ง

โดยมีรูปแบบการเล่นโดยที่ไม่ต้องทำตามภารกิจแบบเป็นขั้นตอน แต่จะให้อิสระในการเล่นด้วยการเลือกเองว่าอยากทำภารกิจก่อน, ลงไปจัดการ Monster ก่อน หรือว่าจะให้เพื่อนร่วมทีมที่มี Level ในระดับที่สูงกว่าพาไป Tank เพื่อให้เราได้ระดับ Level ที่มากขึ้นก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

ระบบ Gameplay

ในเกม MU Online จะออกไปทางแนวการทำสงคราม ที่มีเหล่า Monster ออกมาทำลายล้างผู้คน โดยใช้ความอึมครึมเป็นเกาะกำบัง ซึ่งเกมนี้จะมีใช้การควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครด้วยการใช้ Mouse ไม่ว่าจะเป็นการเดินไปข้างหน้า

หรือการโจมตี โดยเมื่อกดโจมตีแล้วตัวละครก็จะทำการโจมตีอยู่แบบนั้น เพราะว่าตัวละครจะไม่มีการวิ่งหลบแน่ ๆ ฟังแล้วก็ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ความจริงแล้ว เราสามารถกดใช้ Item รวมถึงการใช้สกิลรัว ๆ ด้วย Keyboard ได้อยู่ ก็ไม่น่าเบื่อเท่าไหร่

ส่วนการปรับเปลี่ยนในเกม MU Online ที่จะเจอก็คือ ระบบ Auto ที่เชื่อว่าหลายคนต้องชอบ เพราะว่ามันก็จะมีคนประเภทที่อยากเล่น แต่ว่าขี้เกียจเดินเกมเอง ซึ่งตรงนี้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้มาก นั่นเป็นเพราะตัวละครจะทำทุกอย่างให้แบบอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องดูเลยก็ยังได้ แถมยังเป็นการประหยัดเวลาในการเดินหาอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

ซึ่งในการปรับปรุงใหม่นี้ เราจะสามารถเลือกอาชีพที่ต้องการได้ทั้งหมด แต่ว่าจะต้องเล่นให้ครบตามเงื่อนไขที่ตัวเกม MU Online กำหนดมาให้ แล้วก็ยังสามารถปรับแต่งค่า Status ได้อย่างที่ต้องการ แต่ว่าจะมีการจำกัดในเรื่องของเพศตัวละครที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม MU Online ไม่ได้มีรายละเอียดที่คมชัดสวยงามมากนัก ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นเกมที่ถูกพัฒนาในช่วงแรก ๆ จึงทำให้การแสดงผลลัพธ์ยังออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ว่ามันก็ไม่ใช่ข้อเสียซะทีเดียว เพราะว่าในขณะที่แสดงผลไม่เต็มที่นี่เอง จึงทำให้เกมนี้ไม่กินพื้นที่ของเครื่องมาก

ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com

สรุป

สำหรับ MU Online เรียกได้ว่าเป็นเกม Online ในยุคแรก ๆ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากว่าระบบในการเล่นอาจจจะมีไม่ครบ แต่ถ้าใครที่ชอบการเล่นเกมแบบคลาสสิก แล้วพร้อมกับการทำสงครามเพื่อเก็บ Level ไปพร้อม ๆ กัน ก็สามารถลงสนามได้เลย

แหล่งอ้างอิง : https://www.game-ded.com/newgamethai/140431

#เกมในSteam  #โหลดเกมออนไลน์ #ซื้อเกมSteam #MUOnline