Cities- Skylines เกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order

Cities: Skylines เกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order

Cities: Skylines เป็นเกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order โดยเราจะได้รับบทการบริหารอย่างเต็มรูปแบบ เพราะว่ามันมักจะมีความท้าทายเข้ามาให้เราอยู่เรื่อย ๆ ด้วยการใช้ความคิด และทักษะในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งเกมนี้เหล่าเกมเมอร์จำเป็นต้องจ่ายค่า DLC บางส่วน

เพื่อให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น ถ้าจะบอกว่าเกมนี้เหมาะกับสายเปย์ก็น่าจะไม่ผิด เพราะจะว่าไปก็ต้องซื้อ DLC หลายอย่างเหมือนกัน งั้นไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

ระบบ Gameplay

ด้วยความที่ตัวเกม Cities: Skylines มีจำเป็นต้องใช้ส่วนประกอบของ DLC ค่อนข้างมาก ดังนั้น เราจะต้องมี DLC หลัก ๆ ดังนี้

After Dark ถ้าไม่มี DLC นี้ ก็จะทำให้สภาพอากาศรอบ ๆ เสียหลักไปเลย เพราะมันจะไม่แสดงทัศนียภาพทั้งกลางวัน และกลางคืนให้เห็น ถ้าถามว่าไม่ซื้อได้ไหม ก็ทำได้เช่นกัน ถ้าใครไม่ติดจะข้ามส่วนนี้ไปก็ได้ แต่ว่าการแสดงผลแล้วก็การเล่นจะไม่สนุกเท่าที่ควร

Snowfall ถ้าอยากได้บรรยากาศแบบหิมะตก ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อ DLC นี้ได้เลย แต่ว่ามันจะไม่ตกเป็นฤดูตามที่หวังไว้นะ เพราะมันจะตกตลอดเวลา ทำให้การเล่นยากขึ้น เนื่องจากมองอะไรไม่ค่อยจะเห็น แต่มันก็มีตัวช่วยอย่าง รถกวาดหิมะ เข้ามาเคลียร์ทางให้ นอกจากนี้ตัวชูโรงของ DLC นี้ก็จะเป็นรถราง ซึ่งคนส่วนใหญ่ซื้อก็เพราะเหตุนี้แหละ

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

Natural Disasters เป็น DLC ที่ทำให้เราต้องเตรียมแผนรับมือกับภัยธรรมชาติ ที่พร้อมทำลายทุกสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพายุ, น้ำท่วม หรือว่าแผ่นดินไหว ก็ยกทัพมากันอย่างพร้อมเพรียง แล้วก็ยังสามารถนำไปถล่มเมืองเพื่อนบ้านได้ด้วย

Mass Transit เป็นระบบการขนส่งสาธารณะที่มีอยู่ทั่วไป แต่เพิ่ม Monorail, เรือเฟอร์รี่, Cable car และเรือเหาะเข้ามา โดยทุกระบบจะเชื่อมโยงกันหมด แถมยังต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ เช่น รถติด หรือการก่อสร้างสุดยืดเยื้ออีกต่างหาก

Green Cities เป็นการรักษ์โลก โดยเน้นการลดมลภาวะเป็นหลัก เช่น บำบัดน้ำเสีย, Recycle ขยะ หรือการรักษาความสะอาดของสวนสาธารณะ เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com

Park life เป็นการออกแบบสวนสาธารณะได้ด้วยตัวเองทั้งหมด ซึ่งเริ่มตั้งแต่การกำหนดขนาด, การเลือกสิ่งก่อสร้าง พร้อมทั้งอัพเกรด Level โดยประเภทของสวนก็มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสวนหลักเมือง, สวนสัตว์, สวนสนุก ไปจนถึงอุทยานแห่งชาติ แล้วเราก็ยังสามารถสร้างให้เป็นแหล่งทำเงินได้อีก

Industries เป็นการทำนิคมอุตสาหกรรม เพื่อแบ่งเขตอย่างชัดเจน โดยมีวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เป็นแบบเฉพาะตัว ซึ่งใน DLC นี้จะซับซ้อนมาก ต้องทำความเข้าใจก่อนถึงจะสนุก

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#เกมในSteam  #โหลดเกมออนไลน์ #ซื้อเกมSteam #Cities: Skylines