Dino Crisis เกม Survival Horror ยุคบุกเบิกจากค่ายแคปคอม

Dino Crisis เกม Survival Horror ยุคบุกเบิกจากค่ายแคปคอม

ถ้าพูดถึงเกมแนว Survival Horror จากค่ายแคปคอม เชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงเกม Resident Evil อย่างแน่นอน แต่เชื่อหรือไม่ว่าในช่วงเวลาใกล้เคียงกันทางค่ายได้มีการพัฒนาเกมหนึ่งออกมาในแนวเดียวกันนั่นก็คือแนว Survival Horror แต่เรื่องราวแตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน

เพราะเราจะต้องเอาตัวรอดจากไดโนเสาร์ สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เต็มไปด้วยความน่าเกรงขามด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ของมัน นั่นก็คือเกม Dino Crisis แม้ว่าเกมนี้จะไม่ไปถึงฝั่งฝันเหมือนกับเกมลูกพี่ลูกน้อง แต่มันก็ถือว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในอดีตไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าปัจจุบันจะค่อนข้างหาเล่นยากแล้วแต่เชื่อว่ายังคงหาดาวน์โหลดได้บนคอมพิวเตอร์ PC 

เรื่องราวภายในเกม Dino Crisis

Dino Crisis เป็นเกมที่เปิดตัวออกมาในปี 1999 ดังนั้นในช่วงเวลาที่เกมเปิดตัวเรื่องราวภายในเกมจะเล่าถึงอนาคตปี 2009 แต่หากมาเล่นในปัจจุบันมันจะเป็นการเล่นย้อนกลับไปในอดีตแทน ในช่วงเวลานั้นมีทีมปฏิบัติการพิเศษทีมหนึ่งที่มีชื่อว่า S.O.R.T. ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สายลับคนหนึ่งภายในหน่วยที่มีชื่อว่าทอมเข้าไปปฏิบัติภารกิจแทรกซึม

ในสถานีวิจัยทางการทหารเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย สถานีวิจัยแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Ibis ที่ห่างไกล การแฝงตัวเข้าไปในครั้งนี้ทำให้เขาได้รับรู้ว่าดร.เอ็ดเวิร์ดซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกและเคยมีรายงานข่าวออกมาว่าเขาได้เสียชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน

กลับยังคงมีชีวิตอยู่ตามปกติแถมยังเป็นคนที่สั่งการให้ทุกคนในโครงการทำการพัฒนาอาวุธลับอยู่ในศูนย์วิจัยแห่งนี้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ทางหน่วยปฏิบัติการพิเศษจึงได้ทำการส่งหน่วยสมทบเข้ามาเพิ่มเติมอีก 4 คนเพื่อทำการจับกุมนักวิทยาศาสตร์ผู้นี้ แต่หลังจากที่หน่วยสมทบเข้ามาถึงในเกาะหนึ่งในสมาชิกทีมก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ด้วยความที่กลัวจะไม่ทันการพวกเขาจึงได้ไปปฏิบัติภารกิจต่อโดยไม่รอสมาชิกที่หายไป

โดยที่ไม่รู้เลยว่าชะตากรรมของสมาชิกที่หายไปนั้นกำลังถูกไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ไล่ล่าอยู่ในป่าก่อนจะตกเป็นอาหารของมันในที่สุด และไม่มีใครรู้เลยว่าเมื่อบุกเข้าไปในศูนย์วิจัยแล้วพวกเขาจะต้องเจอกับสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกเมื่อหลายล้านปีที่แล้วคอยไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขา

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Dino Crisis

Dino Crisis เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดผสมผสานกับการแก้ไขปริศนาคล้ายกับเกมลูกพี่ลูกน้องอย่าง Resident Evil มุมมองภายในเกมจะเป็นมุมมองแบบกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกัน แต่เกมนี้ความเร็วของเกม Hay จะเพิ่มมากขึ้นจนทำให้เรารู้สึกสะดุ้งหรือตกใจได้ง่ายกว่า อีกหนึ่งจุดสำคัญคือศัตรูอย่าง

ไดโนเสาร์เองนะว่าจะมีขนาดตัวที่ใหญ่แต่ก็สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วกว่าซอมบี้เสียอีก แน่นอนว่ามันยังคงคอนเซปท์จำกัดกระสุนปืนและไอเทมทำให้เราต้องวางแผนในการต่อสู้เป็นอย่างดี เป็นเกมที่ทั้งสนุกและท้าทายไม่น้อยเลยทีเดียว

Link : https://www.youtube.com/watch?v=Si740ZjQ6OM