State of Mind เกมผจญภัยที่สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

State of Mind เกมผจญภัยที่สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ทำให้ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างสรรค์เกมออกมาได้อย่างไร้ที่ติ เวลาเราเล่นเกมมันจึงแทบจะไม่แตกต่างอะไรกับการรับชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่สามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นงานภาพหรือเนื้อเรื่อง

โดยเฉพาะเกมแนวผจญภัยที่จะเน้นการเล่าเรื่องเป็นหลักอย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ State of Mind เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 Nintendo Switch และ Xbox One

 เรื่องราวภายในเกม State of Mind

State of Mind จะเล่าถึงเรื่องราวในอนาคตปี 2048 ณ เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน มนุษย์ได้มีความสนใจในการดัดแปลงร่างกายกันเป็นวงกว้าง พวกเขาได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของทั้งร่างกายและจิตใจมนุษย์ได้ ถึงแม้ว่าการทำเช่นนั้นจะช่วยให้ระดับจิตใจและร่างกายของมนุษย์ดีขึ้น

แต่มันก็ทำให้เราสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปเช่นเดียวกัน เรื่องราวทั้งหมดจะเล่าผ่านตัวละครที่มีชื่อว่าริชาร์ด เขานั้นเป็นหัวหน้าบรรณาธิการสำนักข่าวรายใหญ่ที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า Voice แม้ว่าเขานั้นจะดูประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แถมยังได้ใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ

ไม่เพียงเท่านั้นเขากำลังจะแต่งงานในเวลาอันใกล้นี้อีกด้วย แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อมีอุบัติเหตุครั้งใหญ่เกิดขึ้นจนทำให้เขานั้นต้องสูญเสียความทรงจำและกลายเป็นบุคคลที่มีภาวะทางจิต นอกจากชายผู้นี้แล้วยังเล่าถึงเรื่องราวของตัวละครอีกถึง 6 ตัวด้วยกัน

โดยจะเริ่มตัดสลับกันไปมาระหว่างโลกไซเบอร์ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและโลกแห่งความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยปัญหาทั้งทางสังคมและจริยธรรม เส้นเรื่องทั้งหมดนั้นจะถูกเชื่อมโยงให้กลายมาเป็นเรื่องเดียวกันและนำพาคุณไปสู่จุดจบที่ทำให้ต้องสะเทือนใจ

รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม State of Mind

State of Mind เป็นเกมผจญภัยที่จะเน้นการเล่าเรื่องราวมากกว่าการเล่นเกม โดยส่วนใหญ่แล้วรูปแบบเกมเพลย์นั้นจึงจะเป็นการเลือกทางเลือกในการถามตอบบทสนทนา การแก้ไขปริศนา การเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ผู้เล่นจะไม่ได้สัมผัสกับการต่อสู้หรือการปีนป่ายที่เต็มไปด้วยความท้าทายแต่อย่างใด

ความสนุกของเกมนี้จะเป็นการที่ผู้เล่นจะได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นไปทีละเล็กทีละน้อย ปริศนาเพียงแค่เสริมเข้ามาเพื่อไม่ให้รูปแบบเกมเพลย์น่าเบื่อจนเกินไปเท่านั้น เกมสามารถออกแบบไซเบอร์และโลกแห่งความเป็นจริงออกมาได้อย่างสวยงามและเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน การออกแบบไม่ได้เน้นความสมจริงแต่อย่างใด

โดยจะเน้นการใช้ภาพรูปทรงเรขาคณิตเป็นหลัก แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างสวยงาม งานภาพกราฟิกเป็นรูปแบบ 3 มิติทั้งเช้าและตัวละครที่มีความคมชัดสูงและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก 

Link : https://store.steampowered.com/app/437630/State_of_Mind/

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #State of Mind