Elex เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟที่ไม่ได้มาจากค่ายประเทศญี่ปุ่น

Elex เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟที่ไม่ได้มาจากค่ายประเทศญี่ปุ่น

เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟส่วนใหญ่ต้องยอมรับว่ามาจากค่ายเกมญี่ปุ่นแทบจะทั้งนั้น แต่ความเป็นจริงแล้วยังมีค่ายเกมอีกหลายประเทศที่เลือกใช้สไตล์เกมแนวนี้เพียงแต่ว่ามีออกมาน้อยกว่า

แม้จะเป็นเกมสไตล์เดียวกันแต่พอผู้พัฒนาต่างเชื้อชาติการก็ทำให้เกมมีความแตกต่างกันมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ Elex เกมแนว Action RPG สไตล์แฟนตาซีไซไฟที่เลือกใช้การนำเสนอแบบโกธิคผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีเครื่องจักรกลสุดทันสมัย เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One

เรื่องราวภายในเกม Elex

Elex เป็นเกมที่จะเล่าถึงโลกแฟนตาซีในช่วงยุคกลาง มนุษย์สามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้อย่างก้าวหน้าจนโลกทั้งใบเต็มไปด้วยความศิวิไลซ์ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีประชากรเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากอีกด้วย หนึ่งในดินแดนที่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดก็คือดินแดนมากาแลน แต่มันกลับโชคร้ายที่ถูกอุกกาบาตถล่มจนพบกับหายนะในภายหลัง

แต่สิ่งที่มากับอุกกาบาตนอกจากจะเป็นหายนะที่ทำให้บ้านเมืองต้องได้รับความเสียหายแล้วยังมีแร่ชนิดหนึ่งติดมาด้วยนั่นก็คืออีเล็กซ์ เป็นแร่ธาตุที่สามารถมอบพลังงานบริสุทธิ์ให้กับผู้ที่ใช้งานมันได้ แถมมันยังเป็นต้นกำเนิดเวทมนตร์ที่สามารถใช้งานในการเปลี่ยนพันธุกรรมของทุกสิ่งมีชีวิตได้อีกด้วย

ทั้งรูปลักษณ์ร่างกายภายนอกรวมไปถึงระบบการทำงานภายในร่างกาย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นอัลบ์ ทหารหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยอสูร เครื่องจักรกล และการปกครองแบบเผด็จการทหาร ทหารทุกคนในดินแดนแห่งนี้จะถูกป้อนแร่อีเล็กซ์เพื่อให้พวกเขามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและสามารถจำกัดการแสดงออกถึงอารมณ์และความรู้สึกได้ ทำให้ง่ายๆที่รัฐบาลจะปกครองทหาร

วันหนึ่งเขาได้รับภารกิจให้เดินทางไปในหุบเขาอีแดนแต่เขากลับถูกตัดขาดจากฐานบัญชาการและสารอีเล็กซ์ในร่างกายของเขาก็หมดลงไป เขากลับมารับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่มันกลับทำให้ผู้คนต่อต้านเขาเนื่องจากสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งต้องห้าม โชคดีที่มันทำให้เขาได้พบกับทหารอีกกลุ่มที่มีอารมณ์และความรู้สึกเหมือนกันกับเขาและร่วมกันต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Elex 

Elex เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ตะวันตกที่เราจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันที่มาจากผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่น รูปแบบการเล่นคือการเดินทาง ต่อสู้ ฝึกทักษะ หาพักพวก และเก็บเลเวล แผนที่ภายในเกมจะเปิดกว้างและให้อิสระกับผู้เล่นได้อย่างเต็มที่แบบ Open World มี npc กระจายอยู่ทั่วคอยมอบภารกิจให้กับเรา

ที่น่าสนใจคือเกมนี้ไม่มีคลาสอาชีพมาคอยกำหนด เราสามารถต่อสู้หรือใช้เวทมนตร์ได้ตามความต้องการ หากอยากจะเรียนรู้อะไรเพียงแค่ไปรับภารกิจเพียงเท่านี้ก็จะได้เรียนรู้และสามารถใช้ทักษะการต่อสู้เหล่านั้นได้แล้ว 

Link : https://store.steampowered.com

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam #Elex