Spellbreak เกมการทำสงครามเวทมนต์

Spellbreak เกมการทำสงครามเวทมนต์

หลังจากที่ทีมผู้พัฒนา Proletariat ได้ส่งเกมการทำสงครามเวทมนต์แนว Battle Royale ผสมผสานกับแนว RPG อย่าง Spellbreak ออกมาบนเครื่อง PC, PS4, Xbox และ Nintendo Switch แล้ว ทำให้หลาย ๆ คนมองเห็นว่าเกมนี้มีความน่าสนใจอยู่มากเลยทีเดียว เพราะว่ามีการใส่รายละเอียดเข้ามาเพิ่มเติมอีกมากมาย แถมมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นในเกม Spellbreak นี้ เราจะไม่ได้ใช้อาวุธปืนในการยิงใส่กัน แต่ว่าจะใช้เวทย์ในการยิงกันแทน โดยมีการใช้มุมมองในแบบ TPS ซึ่งในตอนต้นเกมเราจะได้เลือกถุงมือแห่งธาตุทั้ง 6 คือ ไฟ,  น้ำแข็ง, หิน, ลม, สายฟ้า และพิษ ถ้าเลือกธาตุไหนก็ต้องใช้ธาตุนั้นไปตลอด ไม่สามารถเปลี่ยนธาตุได้

โดยความสามารถ และข้อดีกับข้อเสียของแต่ละธาตุก็จะแตกต่างกันไป ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกต้องคิดให้ดี เมื่อเลือกเสร็จแล้วตัวเกมก็จะสุ่มเพื่อนในทีมมาให้ 3 คน แล้วก็จะแสดงแผนที่ที่แสดงพิกัดของ Rare Item เพื่อให้ทีมเลือกจุดเกิด ซึ่งถ้าเราดันไปเลือกที่ลงเดียวกับจุดตรงข้ามก็ต้องปะทะกันหน่อยล่ะ

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

เมื่อทีมของเราถึงพื้นดิน จากนั้นเราก็สามารถฟาร์มของมาได้ทุกอย่าง ถ้าเราเจอถุงมือธาตุอีกข้างก็สามารถเปลี่ยนได้ตลอด นอกจากนี้ก็ยังมีพวกเครื่องประดับอื่น ๆ ตามแต่ที่จะหาได้ รวมไปถึงคัมภีร์ที่จะเพิ่มค่า Status ให้กับเรา และการฟาร์มของในเกม Spellbreak เท่านั้นก็ยังไม่พอ เพราะว่าเราจะต้องทำการเก็บสิ่งที่เรียกว่ารูนด้วย

ซึ่งประโยชน์ของในส่วนนี้จะเป็นเรื่องสกิลพิเศษ ที่จะนำไปใช้ก่อนการเข้าเล่นเกม ถ้าใครที่ดวงดีก็จะได้รูนในระดับที่ดีหน่อย ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะได้สกิลที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น มีพลังในการต่อสู้มากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับเวลา Cool Down ที่นานกว่าเดิม

ขอบคุณภาพจาก : beartai.com

โดยระดับ Item ในเกม Spellbreak จะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ common, rare, epic และ legend ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา หากเจอกับฝ่ายตรงข้ามก็สามารถเข้าไปจัดการได้เลย แต่ถ้าพลังชีวิตหมด ตัวเราจะกลายเป็นวิญญาณที่รอคอยเพื่อนมาชุบชีวิตให้ แต่ถ้าเพื่อนมาช่วยไม่ทัน

หรือว่าถูกศัตรูเข้ามาฆ่าซ้ำอีกที อันนี้กลายเป็นผีแน่นอน แต่อย่าเพิ่งคิดว่าการที่เราไม่เผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามแต่แรก จะไม่มีโอกาสได้เจอกัน เพราะว่าสุดท้ายแล้วเกมนี้ก็จะใช้หมอกที่ชื่อว่า Storm บีบฉากเข้ามา เพื่อให้ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีโอกาสในการห้ำหั่นกันเอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทักษะของเรา

แหล่งอ้างอิง : https://www.beartai.com/review/games/477444