Swordsman X เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของภาพยนตร์จีนกำลังภายใน

Swordsman X เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของภาพยนตร์จีนกำลังภายใน

ประเทศไทยนั้นมีผู้คนมากมายที่นิยมรับชมเรื่องราวเกี่ยวกับจีนกำลังภายในที่มีการต่อสู้กันด้วยดาบและพลังภายในตนเอง มาพร้อมกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก มิตรภาพ และความน่าประทับใจมากมาย หลายครั้งที่ภาพยนตร์แนวจีนกำลังภายในถูกนำเอามาสร้างเป็นเกมแต่มันก็ไปไม่รอดอย่างน่าเสียดาย

แต่มีอยู่เกมหนึ่งที่สามารถนำเอาจีนกำลังภายในมาผสมผสานกับเกมแนว Battle Royal ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีจนออกมาเป็น Swordsman X เกมที่เล่นเหมือนกับ Playerunknow’s Battle Ground เป๊ะ เพียงแต่ว่าบรรยากาศและฉากหลังมาในรูปแบบของภาพยนตร์จีนกำลังภายในเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่ในวงการเกมแนว Battle royale ที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อนก็ว่าได้

 รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Swordsman X

Swordsman X เป็นเกมแนว Battle Royal ที่เล่าถึงเรื่องราวในประเทศจีนยุคโบราณที่มีการชุมนุมชาวยุทธเกิดขึ้นมา แต่ด้วยความที่ชาวยุทธ์มีเป็นจำนวนมากจนเต็มยุทธจักรไปหมด ผู้นำชาวยุทธจึงได้มีการตั้งกฎเกณฑ์เพื่อทดสอบหาสุดยอดเพียงแค่หนึ่งเดียวที่สามารถเอาตัวรอดได้ ใครที่พ่ายแพ้ก็ต้องรับความตายไปอย่างช่วยไม่ได้

ทำให้รูปแบบเกมให้เขามันเหมือนกับเกมพับจีไม่มีผิดเพี้ยน เพียงแต่ว่าการต่อสู้จะไม่ได้เป็นการเดินหน้ายิงสาดกระสุนใส่ศัตรู จะเปลี่ยนเป็นการฟาดฟันกันด้วยดาบเหมือนกับภาพยนตร์จีนกำลังภายในแทน การเปลี่ยนอาวุธเป็นอาวุธจีนโบราณไม่ว่าจะเป็นดาบ กระบี่ หอก ง้าวก็ถือว่าสร้างความน่าสนใจให้กับรูปแบบการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี เพราะการต่อสู้เป็นการต่อสู้ระยะประชิดที่ต้องอาศัยฝีมือจริงๆ

เริ่มต้นผู้เล่นจะต้องกระโดดลงมาจากบอลลูนรูปมังกรแผนที่ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน หลังจากนั้นเราก็ต้องหาเสื้อผ้า อาวุธ รวมไปถึงคัมภีร์วิชาที่จะช่วยให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มีการจำกัดพื้นที่ตามช่วงเวลา มีหมอกพิษ ดังนั้นในการเล่นเกมนอกจากจะต่อสู้กับศัตรูแล้วยังต้องระมัดระวังเรื่องข้อจำกัดต่างๆ ภายในเกมอีกด้วย 

รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Swordsman X

Swordsman X เล่นเกมที่สามารถออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความที่เป็นเกมแนว Battle Royal ที่ปกติแล้วจะกระโดดมาจากเครื่องบิน แต่ด้วยความที่จีนโบราณไม่มีเครื่องบินพวกเขาจึงได้เปลี่ยนแปลงเป็นบอลลูนรูปมังกรที่ไม่ได้ดูขัดหูขัดตาเลยแม้แต่น้อย

การออกแบบฉากและตัวละครนั้นสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้กับภาพที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์จีนกำลังภายใน งานภาพกราฟิกมีความคมชัด แม้ว่าจะไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมายแต่ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

Link :  https://store.steampowered.com

#Swordsman X #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam