A Plague Tale- Innocence เกมผจญภัยที่มีเรื่องราวน่าสนใจ

A Plague Tale: Innocence เกมผจญภัยที่มีเรื่องราวน่าสนใจ

ต้องขอชื่นชม Asobo Studio ทีมพัฒนาสัญชาติฝรั่งเศส ที่ได้ปล่อยผลงานเกมอย่าง A Plague Tale: Innocence เกมแนวผจญภัยซึ่งเป็นที่ถูกใจของผู้เล่นหลาย ๆ คน เนื่องจากว่ามีการบอกเล่าผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจ

ไม่ว่าจะเป็นความผูกพันระหว่างพี่น้อง, การเปลี่ยนผ่านของช่วงวัย หรือว่าเรื่องราวอันแสนเศร้าที่จะได้พบเจอ บวกกับระบบการเล่นก็เป็นที่พูดถึงไม่แพ้กัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม A Plague Tale: Innocence มีการบอกเล่าเกี่ยวกับ Amicia De Rune เด็กสาวผู้เป็นลูกขุนนางคนหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งในการปกครองเขตแดนเล็ก ๆ เขตหนึ่ง โดยในเวลาต่อมาก็ได้เกิดโรคระบาดร้ายแรงขึ้นอย่างไม่ทราบสาเหตุ และอยู่ ๆ กองกำลังจากโบสถ์ ก็ได้ออกตามล่าตัวเธอกับน้องชาย ทั้งคู่จึงต้องหลบหนีออกไปให้พ้นจากการถูกจับกุม

ระบบ Gameplay

สำหรับระบบการเล่นของเกม A Plague Tale: Innocence จะถูกแบ่งออกเป็น 3 การเล่น คือ

การต่อสู้ ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้อย่างง่ายดาย เพราะว่าตัวละครหลักจะมีอาวุธประจำกายแค่เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ สลิงสำหรับยิงลูกหินใส่ศัตรู 

การลอบเร้น เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก เช่น ถ้าหากว่าเราอยากจะลอบเข้าไปยังที่ใดที่หนึ่ง ก็เพียงแค่โยนก้อนหินไปทางอื่น เพื่อให้ทหารยามเดินไปดู จากนั้นเราก็เดินเข้าไปอย่างสบาย

การไขปริศนา ไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวกับการหาทางออกต่อไป แต่ว่าต้องผ่านพวกหนูไปให้ได้ โดยเราสามารถประยุกต์อุปกรณ์ที่มีในฉากด้วยก็ได้

ซึ่งระบบการเล่นทั้งหมดในเกม A Plague Tale: Innocence เราจะต้องอาศัยทักษะหลาย ๆ ด้านประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็นการสังเกต หรือว่าการใช้ของรอบ ๆ ตัวมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และแน่นอนว่าตัวละครของเราจะไม่ได้เก่งแค่ในระดับเริ่มต้น เพราะว่าเราสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ ให้มีประสิทธิภาพในการเอาตัวรอดได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มช่องเก็บของ เป็นต้น

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพที่เราจะได้เห็นในเกม A Plague Tale: Innocence ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ 3D ซึ่งทุกอย่างมีการเก็บรายละเอียดที่ดีมาก ๆ ทั้งฉากต่าง ๆ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ยิ่งโดยเฉพาะกองทัพหนูที่เหมือนมาก ถึงขนาดว่าถ้าใครที่กลัวหนูอาจจะขนหัวลุกได้เลย

สรุป

A Plague Tale: Innocence เป็นเกมที่เหมาะกับคนที่ชอบการเล่นแบบไม่ยุ่งยาก ประกอบกับการเดินเรื่องที่น่าสนใจ บวกกับภาพสวย ๆ แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอต่อการเล่นแล้ว

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #A Plague Tale: Innocence